Giao thông

Đảm bảo tiến độ dự án mở rộng QL 1 qua Khánh Hòa

02/12/2014, 14:39

Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cho UBND tỉnh Khánh Hòa và Ban QLDA 7 đã có thành tích xuất sắc trong công tác GPMB khi thực hiện dự án.

Công tác ATGT được chú trọng
Công tác ATGT được chú trọng

Ông Nguyễn Chung Khánh, Tổng giám đốc Ban QLDA 7 cho biết: Dự án cải tạo nâng cấp QL1A đoạn qua tỉnh Khánh Hòa bao gồm 4 dự án thành phần với tổng chiều dài 139,6 km đang triển khai thi công đảm bảo tiến độ (một số hạng mục đang vượt tiến độ).  

Về công tác GPMB, Ban QLDA7 đã tích cực phối hợp với địa phương và đã hoàn thành bàn giao 100% (10.531/10.531 hộ dân) mặt bằng cho đơn vị thi công. Với thành tích xuất sắc trong công tác GPMB cho dự án, UBND tỉnh Khánh Hòa và Ban QLDA 7 đã được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen.

Riêng 2 dự án vốn trái phiếu chính phủ (TPCP), chia làm 10 gói thầu xây lắp, đã đồng loạt được triển khai thi công vào tháng 12/2013 với trên 50 mũi thi công và đã hoàn thành 95% khối lượng chính. Trong  21 cầu của toàn dự án, có 7 cầu đã hoàn thành vượt kế hoạch 3 tháng. Bên cạnh đó, 4 cây cầu đã hoàn thành hạ bộ và dầm. Các cầu còn lại đang được tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công. Riêng 2 cầu vượt đường sắt Bắc - Nam đã hoàn thành kết cấu phần dưới và hoàn thành 60% kết cấu phần trên, phấn đấu sẽ hoàn thành thông xe vào trước Tết âm lịch 2015 (vượt tiến độ khoảng 4 tháng).

Thi công cầu trên quốc lộ 1 qua địa bàn tỉnh Khánh Hòa
Thi công cầu trên Quốc lộ 1 qua địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Nhìn chung, dự án đã cơ bản đáp ứng được tiến độ yêu cầu theo chỉ đạo của Bộ GTVT, phấn đấu đến trước Tết âm lịch năm 2015 sẽ cơ bản hoàn thành 16/21 cầu và 15/65,8 km đường.

Thời gian qua, dự án luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ GTVT, chính quyền địa phương và sự thông cảm, chia sẻ của người dân trong công tác GPMB, triển khai thi công.

Thi công cầu vượt
Thi công cầu vượt.

Với mục tiêu Chất lượng, tiến độ phải đi đôi với an toàn lao động, ATGT, vệ sinh môi trường, Ban QLDA 7 đã thường xuyên tiến hành kiểm tra hiện trường như cọc tiêu, phân làn thi công, lắp đặt biển báo, vá ổ gà... đảm bảo giao thông thông suốt êm thuận. Ngoài ra, Ban QLDA cũng đã phối hợp chặt chẽ với Ban ATGT tỉnh Khánh Hòa để kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh việc chấp hành công tác đảm bảo ATGT, vệ sinh môi trường của các nhà thầu...

Danh Lư

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.