Quản lý

Đảm bảo tiến độ kết nối giao thông trung tâm đồng bằng Mê Kông

02/12/2016, 17:11
image

Dự án Kết nối khu vực trung tâm đồng bằng sông Mê Kông cần đảm bảo tiến độ, chất lượng.

Hoi-nghi-ket-noi-trung-tam-dong-bang-song-Mekong

Hội nghị thống nhất cần tăng cường trao đổi giữa các bên để đảm bảo tiến độ, chất lượng Dự án Kết nối khu vực trung tâm đồng bằng sông Mê Kông

Hôm nay (2/12), Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật và Giám đốc quốc gia Ngân hàng phát triển châu Á tại Việt Nam (ADB) Eric Sidgwick đã đồng chủ trì Hội nghị Ủy ban điều phối chung lần thứ 8 Dự án Kết nối khu vực trung tâm đồng bằng sông Mê Kông.

Tại Hội nghị, Tổng công ty ĐTPT và QLDA hạ tầng giao thông Cửu Long (CIPM), các tư vấn DDIS, tư vấn gói thầu Vàm Cống, Tư vấn gói thầu đường dẫn cầu Vàm Cống báo cáo về công tác GPMB, xã hội, môi trường và các đề xuất nhằm triển khai tốt Dự án.

Sau khi nghe các báo cáo cũng như các ý kiến trao đổi, đề xuất, Thứ trưởng Nguyễn Nhật nhấn mạnh, Dự án Kết nối khu vực trung tâm đồng bằng sông Mê Kông bao gồm cầu Cao Lãnh, cầu Vàm Cống và tuyến nối Cao Lãnh – Vàm Cống khi hoàn thành sẽ kết nối mạng lưới giao thông khu vực đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), đảm bảo giao thông thông suốt, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội khu vực ĐBSCL… Vì vậy, với các vấn đề phát sinh trong quá trình triển khai Dự án, các bên cần trao đổi cởi mở, trên tinh thần hợp tác nhằm thúc đẩy Dự án hoàn thành đạt chất lượng cao nhất và tiến độ nhanh nhất.

Thứ trưởng cũng đề nghị các tư vấn, nhà thầu cần giám sát, thực hiện nghiêm các quy trình, tiêu chuẩn quy chuẩn thi công chung đề đảm bảo an toàn tối đa trong quá trình thi công, nhất là trên một đại công trường như vậy thì vấn đề bào đảm an toàn lao động phải đặt lên hàng đầu. Ngoài ra, cần chú trọng việc đảm bảo ổn định, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân khu vực thi công.

Giám đốc quốc gia ADB Eric Sidgwick cho rằng, đây là một dự án trọng điểm và ADB hy vọng Dự án sẽ mang lại những hiệu quả tích cực cho Việt Nam nói chung và khu vực ĐBSCL nói riêng.

Ông Eric Sidgwick mong rằng các vấn đề nêu ra tại Hội nghị này sẽ được giải quyết triệt để để đảm bảo chất lượng cũng như tiến độ của Dự án.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.