Thông tin doanh nghiệp

Đạm Cà Mau chung tay hỗ trợ khắc phục hạn hán, xâm ngập mặn

04/05/2016, 22:43

Từ đầu năm 2015 đến nay, tình hình nguồn nước, thời tiết, hạn hán, xâm nhập mặn vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp.

IMG_0584

Đạm Cà Mau chung tay hỗ trợ khắc phục hạn hán, xâm ngập mặn

Từ đầu năm 2015 đến nay, tình hình nguồn nước, thời tiết, hạn hán, xâm nhập mặn vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp. Theo số liệu thống kê của Tổng cục thủy lợi - Bộ NN&PTNT (đến ngày 15/04) trên phạm vi cả nước có 345.706 ha đất canh tác bị thiếu nước, trong đó đã có 64.430 ha phải dừng sản xuất, gần 5.400 hecta phải chuyển đổi cơ cấu cây trồng và gần 297.000 gia đình thiếu nước sinh hoạt.

Riêng tại tỉnh Cà Mau, có trên 49.300 ha lúa bị thiệt hại do nắng hạn và xâm nhập mặn. Tuyến ven biển đông và biển tây là những vùng bị xâm mặn nghiêm trọng nhất, nhiều đoạn đê biển bị sạt lở khiến nước mặn từ biển tràn vào, đất sản xuất nông nghiệp bị thiệt hại nặng nề, đời sống bà con nông dân gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là thiếu nguồn vốn bỏ ra để tái sản xuất vụ tiếp theo.

Đồng hành cùng chủ trương của Nhà nước, giúp người nông dân ứng phó với tác động của hạn hán, xâm nhập mặn, đầu tháng 3/2016, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC)  - chủ sở hữu thương hiệu “Đạm Cà Mau - Hạt Ngọc Mùa Vàng” đã kịp thời triển khai chương trình hỗ trợ phân bón cho nông dân nhằm giúp bà con nông dân bớt đi gánh nặng nguồn vốn tái sản xuất vụ Hè Thu 2016.

Theo đó, PVCFC đã dành 140 tấn sản phẩm Đạm Cà Mau, tương đương 840 triệu đồng hỗ trợ cho nông dân toàn xã Khánh Bình Tây Bắc, huyện Trần Văn Thời và xã Khánh Lâm, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau - những gia đình được xem là bị thiệt hại nặng nhất trong đợt hạn hán, xâm nhập mặn vừa qua.

IMG_0163

Tổng giám đốc PVCFC Bùi Minh Tiến chia sẻ: “Nếu so với mức độ thiệt hại mà bà con nông dân đang gánh chịu thì 140 tấn Đạm Cà Mau mà PVCFC dành tặng chỉ có thể bù đắp một phần rất nhỏ. Tình trạng xâm mặn được dự đoán sẽ còn tiếp diễn và lan rộng trên khắp các tỉnh thành trong cả nước chỉ trong một vài năm tới.

Chúng tôi mong muốn góp sức cùng cộng đồng, quan tâm, san sẻ những khó khăn của người nông dân trong giai đoạn này để cuộc sống người dân những vùng bị ảnh hưởng bớt đi phần nào vất vả, khó khăn”.Thấu hiểu sự khó khăn và nhiều thách thức mà bà con nông dân phải đối diện, cùng sứ mệnh “cung cấp các giải pháp về dinh dưỡng cho cây trồng, góp phần thay đổi nền nông nghiệp theo hướng bền vững”.

Đạm Cà Mau tiếp tục đồng hành cùng nhà nông thông qua việc cung cấp các giải pháp lâu dài mà PVCFC hướng đến chính là nỗ lực nghiên cứu, tạo ra những dòng phân bón mới, cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cây trồng và phù hợp với từng loại thổ nhưỡng khác nhau, kể cả những vùng đất đai bị hạn hán, xâm mặn.

Bên cạnh đó, PVCFC cũng phối hợp cùng Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn, Viện Khoa học Nông nghiệp nghiên cứu ứng dụng khoa học để phát triển những loại cây trồng giống mới có khả năng chịu hạn, chịu mặn tốt phù hợp với tình hình thực tế hiện tại.

Không dừng lại đồng hành cùng bà con nông dân trên từng cánh đồng, với tâm niệm của một Doanh nghiệp vì cộng đồng, PVCFC còn tiếp tục thực hiện thêm nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, thể hiện sự đồng cảm, sẻ chia hướng đến những người dân đang từng ngày cần nước để uống, sinh hoạt.

IMG_0607

Bằng cách hỗ trợ 400 bồn chứa nước (dung tích 500L) cho bà con tại 4 tỉnh: Cà Mau – Kiên Giang – Sóc Trăng – Bến Tre để trữ nước sạch phục vụ sinh hoạt; hỗ trợ nước sạch để uống thông qua phát phiếu đổi nước uống miễn phí loại thùng dung tích 20L để bà con nhiều vùng trên cả nước đổi lấy nước ngọt uống hàng ngày; bên cạnh đó Công đoàn PVCFC còn phát động phong trào hỗ trợ người dân gặp khó khăn trong đợt này bằng việc CBCNV PVCFC làm thêm nửa ngày để vận động thêm kinh phí trên 400 triệu đồng nhằm giúp sức cho người dân vượt qua những khó khăn, vất vả trong thời điểm này.

Với tổng số giá trị thực hiện lên đến hơn 2 tỷ đồng với sự chung tay góp sức bằng tất cả tấm lòng của người Đạm Cà Mau, thông qua những hành động cụ thể hướng đến từng hộ gia đình, cá nhân của những người dân đang chịu ảnh hưởng của thời tiết, hạn hán, xâm nhập mặn nhằm sẻ chia những mất mát, khó khăn để bà con nông dân, người dân trên khắp cả nước vơi bớt những vất vả, nhọc nhằng mưu sinh và nỗ lực chung sức hỗ trợ để những “Mùa Vàng” lại đến với bà con nông dân; để những người dân vượt qua những thử thách ngày hôm nay, hướng đến một tương lai tươi đẹp hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.