Pháp đình

Đâm chết anh ruột vì bị ném dép trúng người

27/07/2017, 16:32

Bị anh trai ném dép trúng người, cô em gái không giữ được bình tĩnh đã dùng dao đâm anh dẫn đến tử vong.

em-gai-9x-dung-dao-dam-che-anh-ruot-linh-an-8-nam-

Bị cáo Trần Thị Cẩm Duyên tại phiên tòa sơ thẩm

 Ngày 27/7, TAND TP Cần Thơ đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Trần Thị Cẩm Duyên ( sinh ngày 20/10/1999, ngụ tại huyện Thới Lai, Cần Thơ) về tội “ Giết người”. Duyên là người em gái đã dùng dao đâm chết anh ruột.

Theo cáo trạng, Duyên có hai người anh trai là Trần Chí Công và Trần Thanh Tường. Khoảng 8h30 ngày 29/1 (mùng 2 Tết Đinh Dậu), Tường rủ bạn gái đến nhà chơi. Sau khi làm gà xong, Tường nhờ Công mang đi hấp dùm. Duyên ngồi võng gần đó nghe thấy nên cười. Tường lên tiếng “ Liên quan gì đến mày mà mày xía vô”. Thấy Duyên vẫn cười, Tường lấy dép đang mang ném trúng ngực Duyên. Ném dép qua một bên, Duyên cãi nhau với Tường. Được một lúc, Duyên bỏ đi vào trong nhà. Một lúc sau, Duyên xuống bếp lấy dao thái lan giấu vào lưng quần rồi đi tìm Tường. Thấy Tường đang ngồi nướng cá cùng bạn gái, Duyên quay vào nhà. Lúc này, bà Lê Thị Lệ ( mẹ ruột của Tường và Duyên) vừa về đến nên bạn gái Tường đem sự việc nói lại cho bà Lệ nghe. Bà Lệ la Duyên rồi sau đó bỏ lên nhà trước.

Khi Tường vào nhà lấy điện thoại, đứng quay mặt vào vách, Duyên lấy dao đã được giấu sẵn đâm Tường từ phía sau nhưng bất ngờ Tường quay lại nên nhát nhao đâm trúng ngực. Tường bỏ chạy ra đến cửa trước thì té ngã và tử vong ngay sau đó do mất máu cấp, đứt thủng động mạch chủ cuống tim và phổi. Sau khi gây án, Duyên đến công an xã đầu thú. Theo kết quả giám định, tháng 3/2017 bị cáo Duyên vẫn chưa đủ 18 tuổi.

Tại phiên tòa xét xử, HĐXX không đồng ý với ý kiến của người thân khi cho rằng bị cáo phạm tội là không cố ý, không có động cơ giết anh ruột của mình.

Theo HĐXX, mặc dù không có động cơ giết anh mình nhưng bị cáo lại lựa chọn hung khí tấn công bị hại chỉ để thỏa mãn cơn bực tức. Trong một phút tức giận của bị cáo mà bị hại phải gánh chịu hậu quả. Hành vi của bị cáo là rất nguy hiểm cho xã hội.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt bị cáo Trần Thị Cẩm Duyên 8 năm tù về tội “ Giết người”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.