Pháp luật

Đâm chết bạn chỉ vì lý do "xù" tiền nhậu

02/04/2014, 19:30

Quay trở lại bàn nhậu thì bạn đã bỏ đi, không thanh toán tiền như đã hứa, Tùng đã tìm Thọ để "hỏi chuyện" và vụ án mạng đã xảy ra

Ngày 1/4/2014, TAND Tp. Hồ Chí Minh vừa mở phiên Tòa xét xử và tuyên mức án tử hình về tội “giết người” đối với bị cáo Nguyễn Thanh Tùng (sinh năm 1976, trú tại quận 6, Tp. Hồ Chí Minh).

Nguyễn Thanh Tùng bị Tòa tuyên phạt mức án tử hình
Nguyễn Thanh Tùng bị Tòa tuyên phạt mức án tử hình

Theo hồ sơ vụ án, đầu năm 1997, Tùng đi nghĩa vụ quân sự nhưng chỉ sau mấy tháng thì Tùng trốn về và phạm tội giết người nên bị tuyên mức án 18 năm tù. Năm 2007, Tùng được đặc xá tha tù trước tời hạn và trở về địa phương.

Mưu sinh bằng nghề phụ hồ ở quận 8, trong thời gian này Tùng có quen với anh Nguyễn Văn Thọ (sinh năm 1976, quê ở huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre). Vào đêm Giáng sinh 2012, trong lúc Tùng đang ngồi buồn một mình tại phòng trọ thì Thọ tới rủ Tùng đi nhậu, nhưng Tùng nói không có tiền. Nghe vậy, Thọ nói để Thọ bao vì vừa lấy 2 triệu đồng từ bạn gái. Để giữ thể diện của mình, Tùng nói với Thọ “Tao với mày đều nghèo khổ cả, thôi thì chầu nhậu này chia đôi”.

Cả hai đồng ý tới một quán nhậu gần cầu Mỹ Thuận, quận 8 để “lai rai”. Một lúc sau, Tùng đi vệ sinh, khi quay lại bàn nhậu thì không thấy Thọ đâu nên hỏi nhân viên phụ vụ quán thì được biết, Thọ đã ra về và chưa tính tiền. Tùng đành khất nợ quán và đi tới nhà bạn gái của Thọ để tìm Thọ. Khi thấy Thọ đang nằm ngủ trên võng, Tùng gọi Thọ dậy để hỏi chuyện tiền nhậu thì Thọ nói hoàn toàn... không biết gì. Câu trả lời của Thọ khiến cho hai bên đấu võ mồm, sau đó lao vào đấm đá nhau. Được mọi người can ngăn, Tùng bỏ ra về.

Tuy nhiên do uất ức vì nghĩ bị bạn lừa gạt nên Tùng về nhà lấy một dao quay lại đâm nhiều nhát vào cổ, cằm và ngực Thọ, khiến nạn nhân gục chết ngay sau đó.

Được người nhà vận động nên Tùng đã tới công an để đầu thú, nhưng trên đường đi, Tùng thấy có người đuổi theo yêu cầu dừng xe để kiểm tra giấy tờ. Biết đó là công an hình sự nên Tùng cầm dao xông tới đòi chém và thách thức công an bắt với mục đích là để công an bắn chết mình (vì Tùng nghĩ bản thân đã có 1 tiền án về tội giết người, nay lại phạm trọng tội thì đường nào cũng chết).

Thấy đối tượng hung hăng, công an đã bắn 2 phát chỉ thiên, nhưng Tùng vẫn cầm dao tấn tới khiến công an phải nổ súng vào chân Tùng để tước vũ khí và bắt giữ Tùng.

                                                                              Mai Văn Huyên

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.