Pháp đình

Đâm chết bạn nhậu vì... đứng dậy lúc đang uống

16/09/2016, 15:32
image

Ngày 16/9, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Hoàng Hồng Phước (SN 1975, ngụ huyện Bình Chánh, TP.HCM) 20 năm tù về tội “Giết người”.

1
Phước đã đâm chết bạn nhậu vì... đứng dậy lúc đang uống.

Theo cáo trạng, khoảng 16h ngày 9/7/2015, ông Bùi Hữu Thọ cùng một người khác ngồi nhậu trước hiên nhà tại xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh. Đang nhậu, ông Thọ thấy Phước đi ngang qua nên gọi vào uống rượu chung. Do hết rượu, ông Thọ kêu con ruột là Bùi Thanh Nhiều đi mua thêm. Sau đó, Phước và ông Thọ ngồi nói chuyện dẫn đến bất đồng.

Khi Nhiều đi mua rượu về, mỗi người uống thêm 2 ly thì ông Thọ đứng dậy. Thấy vậy, Phước liền nói: “Ông đứng dậy tôi đánh ông liền đó” nên ông Thọ ngồi xuống và mỗi người uống thêm một ly nữa. Ông Thọ tiếp tục đứng dậy thì liền bị Phước chửi: “Đứng dậy tôi đánh chết ông đó”.

Nhiều ngồi gần đó, thấy Phước chửi cha mình nên xông đến đánh vào mặt Phước thì được mọi người can ngăn. Phước liền dùng dao có sẵn trong người đâm loạn xạ, khiến Nhiều bị thương và bỏ chạy. Thấy Nhiều bỏ chạy, Phước đuổi theo nhưng không kịp. Phước quay lại thấy ông Thọ cầm cây gỗ chạy đến đánh, nên đâm ông Thọ gục tại chỗ.

Sau khi thấy cha bị đâm, Nhiều cùng một người con của ông Thọ dùng cây đánh Phước nên Phước bỏ chạy. Ông Thọ được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong trên đường đi.

Tại phiên tòa, nhận thấy hành vi của Phước là đặc biệt nghiêm trọng nên HĐXX quyết định tuyên phạt Phước 20 năm tù về tội “Giết người”, 6 tháng tù tội “Cố ý gây thương tích”. Tổng hình phạt là 20 năm 6 tháng tù.

>>> Xem thêm video dùng thước nhọn đâm chết người vì mâu thuẫn nhỏ

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.