Pháp đình

Đâm chết người chỉ vì nghe nói nạn nhân chửi bạn mình

01/06/2017, 06:04

Cự cãi trong lúc nhậu, Hoàng đã dùng dao đâm chết người chỉ vì nghe nói nạn nhân đã chửi bạn mình

dam-chet-nguoi-chi-vi-nghe-noi-nan-nhan-chui-ban-m

Bị cáo Hoàng (áo trắng) và Huy đứng trước vành móng ngựa

 Ngày 31/5, TAND tỉnh Vĩnh Long đã mở phiên tòa lưu động xét xử hai bị cáo Nguyễn Phan Nhựt Hoàng (SN 1985, ngụ khóm 2, phường 3, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) về tội giết người và Dương Hoàng Đức Huy (SN 1993, ngụ ấp Phú Long A, xã Phú Quới, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) về hành vi che giấu tội phạm. Hoàng là đối tượng dùng dao đâm chết Nhựt Anh khi nghe nói nạn nhân chửi bạn mình.

Theo cáo trạng, ngày 8/10/2016, sau khi nhậu xong, Phan Nhựt Anh (SN 1993, ngụ Ấp 10, xã Mỹ Lộc, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) cùng với Phới, Phan Văn Minh và 5 người bạn đến phòng số 02 quán Karaoke 68 (ấp Phú Hưng, xã Hòa Phú, huyện Long Hồ). Sau đó, Minh gọi Nguyễn Trường Em và hai người nữa đến nhậu chung.

Tại quán nhậu, Nhựt Anh gặp Hồ Hữu Nhanh (tên thường gọi Rùa) và Hoàng nên rủ vào hát và nhậu chung. Sau đó, Hoàng điện thoại rủ Trịnh Minh Hiền, Huy và một người khác và phòng nhậu chung. Nhậu được một lúc thì Nhựt Anh say nên đi lòng vòng trong phòng. Lúc này Minh nói với Nhựt Anh có anh Rùa xuống chơi, bạn lịch sự chút đi, nghe Minh nói vậy Nhựt Anh trả lời Rùa là cái gì,tao lo được.

Khoảng 19h, Hiền đi ra gặp Minh, Hiền hỏi ai nói Rùa không là cái gì. Thấy Nhựt Anh ra khỏi phòng đi vệ sinh nên Minh chỉ vào Nhựt Anh. Hiền vào phòng kêu Nhanh ra và nói có người nói anh không là cái gì, ý xem thường anh. Nghe nói vậy Nhanh hỏi ai nói, lúc này Nhựt Anh vừa đi vệ sinh ra Hiền chỉ vào Nhựt Anh. Nhanh và Nhựt Anh đang cãi nhau thì những người trong phòng đi ra. Khi nghe được nội dung cuộc cãi vả, Hoàng liền rút một con dao bấm dài khoảng 20cm đến kề vào cổ Nhựt Anh nói, anh em tao làm gì mày chửi. Nhanh đẩy Hoàng ra, nhưng Hoàng vẫn tiếp tục nhào đến kề dao vào cổ Nhựt Anh.

Cùng lúc đó, Trường Em nhảy đến đạp và dùng tay đánh vào đầu Nhựt Anh. Nhanh đẩy Trường Em ra và đứng che cho Nhựt Anh. Lúc này, Hoàng cầm dao nhào đến đâm một nhát vào hông bên phải Nhựt Anh rồi xếp dao cất vào túi và kêu Hiền chở về. Nhựt Anh nhanh chóng được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện 121 Cần Thơ nhưng đã tử vong trên đường đến bệnh viện.

Đến ngày 11/10/2016, Hoàng bị bắt khi đang lẫn trốn ở nhà người quen tại ấp Phú Lợi, xã Song Phú, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long.

Đối với Dương Hoàng Đức Huy, là người được Hoàng nhờ vứt con dao Hoàng đã dùng đâm Nhựt Anh, do lo sợ nên đã cố tình chỉ sai chỗ vứt con dao làm lực lượng công an không tìm ra hung khí, gây khó khăn trong quá trình điều tra và biết Hoàng đâm chết người nhưng không trình báo nên bị xử lý về hành vi che giấu tội phạm.

Tại Tòa cũng như trong quá trình điều tra, Hoàng và Huy đã thành khẩn khai báo ăn năn hối cải, riêng Hoàng đã nhờ gia đình khắc phục cho phía bị hại 20 triệu đồng nên HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Phan Nhựt Hoàng tù chung thân về tội Giết người và Dương Hoàng Đức Huy 2 năm tù về tội Che giấu tội phạm, buộc Hoàng bồi thường chi gia đình bị hại trên 170 triệu đồng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.