Pháp đình

Đâm chết người từ việc nói chuyện ồn ào

16/03/2018, 19:10

Mâu thuẫn xuất phát từ việc rất nhỏ nhặt là nói chuyện ồn ào, Vũ dùng dao đoạt mạng nạn nhân.

09990

Bị cáo Lê Hồng Vũ.

Theo cáo trạng của VKSND TP Hà Nội, khoảng 21h ngày 12/10/2016, Lê Hồng Vũ (SN 1967, Lý Nhân, Hà Nam), Lê Văn Bình (SN 1990), Lê Tiến Thanh (SN 1991) cùng trú tại Hưng Hà, Thái Bình cùng với Lê Văn Bến (1986, Lý Nhân, Hà Nam) đi uống rượu bia về.

Lúc này ông Vũ nằm ngủ còn Bến, Thanh và Bình ngồi uống nước nói chuyện (tại khu công nghiệp Quang Minh, Mê Linh, TP Hà Nội).

Thấy 3 người bạn nói chuyện ồn ào, ông Vũ cáu bẳn vì không ngủ được nên buông câu chửi thề. Bực tức vì bị mắng vô cớ, Bình nói “ông là cái gì mà cấm tôi”, sau đó giữa hai người tiếp tục có lời qua tiếng lại.

Sự việc trở nên căng thẳng, Bình và ông Vũ xông vào đánh nhau, thấy vậy Bến và Thanh liền vào can ngăn. Sự việc chưa kết thúc, mặc dù ông Vũ đã có lời xin lỗi Bình tuy nhiên lời xin lỗi này không được Bình đồng ý, dẫn đến hai người tiếp tục cãi chửi nhau.

Vụ xô xát lúc này không dừng lại bằng chân tay nữa mà thay vào đó là điếu cày, gậy gỗ. Mất bình tĩnh vì dính đòn đau, Bình bỏ điếu cày để cầm dao bầu hòng đâm ông Vũ nhưng bị Bến giằng mất dao đem cất. Quá trình giằng co, Bến bị dao cứa vào tay nên phải băng bó cầm máu.

Không còn bị ngăn cản, Bình tiếp tục lấy dao để lao vào ăn thua nhưng lại bị ông Vũ dùng gậy gỗ chống trả, vụt rơi con dao. Ông Vũ dùng chính con dao này để đuổi theo khi Bình bỏ chạy. Bình chạy được khoảng 25-30m thì ông Vũ đuổi kịp, do mất bình tĩnh, ông Vũ dùng dao đâm nhiều nhát vào ngực khiến Bình gục xuống đất.

Phát hiện ra sự việc, Thanh và Bền gọi điện cho trung tâm 115 đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng khi xe đến thì Bình đã tử vong.

Căn cứ nội dung vụ án, HĐXX TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt Lê Hồng Vũ mức án 20 năm tù giam về tội Giết người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.