Khám phá

Đắm chìm ở hòn Móng Tay - “đảo Robinson” của Kiên Giang

20/07/2018, 08:05

Bạn đã từng nghe đến địa danh hòn Móng Tay, được ví là “đảo Robinson” của Kiên Giang bởi vừa sở hữu biển xanh...

29

Hòn Móng Tay là nơi nhiều bạn trẻ tìm tới để khám phá, trải nghiệm

Bạn đã từng nghe đến địa danh hòn Móng Tay (thuộc quần đảo An Thới, Nam đảo Phú Quốc, Kiên Giang), nơi được ví là “đảo Robinson” của Kiên Giang bởi vừa sở hữu biển xanh, cát trắng quá đỗi nên thơ và “dư thừa sự hoang sơ” chưa? Nếu đã quá quen với những điểm đến như: Bãi Sao, Bãi Kem, Bãi Dài hay làng chài Hàm Ninh thì hòn Móng Tay được xem là “hoang đảo” mà bạn sẽ cảm thấy tiếc nếu không thử khám phá một lần trong đời khi đến Kiên Giang - Phú Quốc. 

Thu hút từ cái tên “chẳng giống ai”

Nằm cách đảo Phú Quốc không xa, hòn Móng Tay đang thu hút với giới trẻ bởi vẻ đẹp hoang sơ, thanh bình. Nhiều người khi đặt chân tới nơi này đều cho rằng họ bị thu hút bởi cái tên khá đặc biệt “chẳng giống ai” - hòn Móng Tay. Sở dĩ có tên này bởi trước ở đây có rất nhiều cây móng tay, hay còn gọi là cây sơn hải tùng. Tuy nhiên, tới nay số cây trên đảo còn rất ít.

Hòn Móng Tay thuộc xã Dương Hòa, huyện Kiên Lương, nằm ngoài khơi tỉnh Kiên Giang, phía Nam đảo Phú Quốc. Có vị trí giữa quần đảo Bà Lụa và quần đảo Hải Tặc nhưng đảo Móng Tay lại không thuộc quần đảo nào. Hòn đảo này nằm khuất với đường vận chuyển hàng hải nên ít tàu bè qua lại, thậm chí còn chưa có sự can thiệp của con người nên người ta còn ví nơi này là “đảo Robinson” của Kiên Giang.

Ngoài ra, khi đến đây, bạn còn được nghe kể về “huyền thoại” của một “Robinson thứ thiệt”. Đó chính là câu chuyện về “ông chúa đảo” tên Ân, người đã ở trên hòn đảo hoang vắng này suốt 13 năm qua. Tuy bị mù nhưng ông bơi rất giỏi và có khả năng nhịn ăn uống nhiều ngày.

Đến một lần chẳng muốn về

Do nằm ở vị trí ít tàu bè qua lại, không có sự can thiệp của con người nên gần như mọi vẻ đẹp nguyên sơ ban đầu của hòn Móng Tay vẫn được giữ vẹn nguyên cho tới bây giờ.

Bạn có thể thuê tàu cao tốc đi từ cảng An Thới ra hòn Móng Tay khoảng 30 phút. Đây thực sự là một bức tranh tuyệt đẹp mà thiên nhiên ban tặng cho con người với hàng dừa xanh vươn cao thẳng đứng dọc bờ biển, dải cát trắng chạy dài trong nắng. Nước ở đây trong xanh tới mức bạn có thể nhìn rõ rạn san hô phía dưới, từng hình thù từng màu sắc hiện lên rõ nét sinh động.

Đến hòn Móng Tay bằng cách nào?

Để đến hòn Móng Tay từ Hà Nội hay TP HCM, bạn có thể đi máy bay, xe khách… đến Phú Quốc rồi bắt xe ra cảng An Thới để đi canô ra đảo. Nếu ở Hà Nội, để tiết kiệm thời gian di chuyển, bạn có thể chọn máy bay.

Với các bạn ở TP HCM, bạn có thể chọn đi xe khách để tiết kiệm chi phí. Bạn có thể chọn xe Kumho hoặc xe Phương Trang để đi Hà Tiên với giá vé dao động 180 - 200 nghìn. Sau khi đến bến xe Hà Tiên, xe trung chuyển sẽ đưa bạn đến bến tàu Hà Tiên. Tại đây bạn có thể chọn tàu cao tốc Superdong hoặc Ngọc Thành để ra đảo. 

Trong khung cảnh nguyên sơ, tiếng sóng vỗ, gió reo và hàng thông lao xao cho bạn cảm giác được giao hòa trọn vẹn với thiên nhiên, thoát ra khỏi những bộn bề của cuộc sống thường nhật.

Khi đến với hòn Móng Tay, bạn đừng quên thưởng thức món “đặc sản” là những bãi san hô tuyệt đẹp với những màu sắc lung linh bắt mắt, xung quanh là những đàn cá biển nhỏ xinh tung tăng bơi lội.

Các rạn san hô ở đây nằm ở vị trí khá nông, do đó hãy thỏa sức trải nghiệm lặn biển ngắm nhìn chúng mà không cần lo lắng về các yêu cầu kỹ thuật lặn cao siêu. Được biết, hệ sinh thái san hô ở đây được xếp vào bậc nhất ở Việt Nam về sự phong phú, cùng đó là nhiều loại hải quỳ khác nhau.

Cùng với trải nghiệm ngắm san hô, du khách có thể trải nghiệm câu cá biển. Vì nơi này còn nguyên sơ, chưa có các dịch vụ đi kèm nên bạn cần mang theo cần câu từ đất liền ra. Thật thú vị khi một tay câu tồi nhất cũng có thể trở thành “tay câu cừ khôi” ở đây khi chỉ cần thả mồi câu xuống biển là bắt được cá. Và càng thú vị hơn khi được thưởng thức thành quả sau một buổi câu trên một bãi biển đẹp như thiên đường.

Với những bạn thích nhiếp ảnh thì hòn Móng Tay chính là thiên đường của những bức ảnh đẹp với phông nền là biển xanh cát trắng. Bạn có thể dậy sớm để thu vào ống kính những bức ảnh đẹp của buổi bình minh hay khoảnh khắc tuyệt diệu khi hoàng hôn.

Thời điểm lý tưởng nhất để bạn tới thăm “đảo Robinson” là những tháng mùa hè. Đây cũng là thời điểm thuận lợi cho những tuyến tàu cano ra đảo. Ngoài ra, bạn còn có thể lựa chọn hai thời điểm khác là tháng 4 hoặc tháng 10. Đây là hai thời điểm đầu và cuối mùa mưa, nên lượng mưa giảm, lượng khách tới trải nghiệm và khám phá thưa hơn các thời điểm khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.