Xã hội

Đám cưới cổ tích của chàng lùn và nàng Bạch Tuyết

28/02/2016, 19:24

Chỉ một cuộc gọi nhầm số, chàng lùn và nàng Bạch Tuyết đã viết nên chuyện cổ tích thời hiện đại.

ảnh 3
Tình yêu đã giúp cho cặp đôi này vượt lên trên tất cả để đến với nhau.

Cuội gọi nhầm số và mối duyên tiền định

Những ngày qua hình ảnh về một đám cưới như chuyện cổ tích của chú rể bị khuyết tật bẩm sinh cao chừng khoảng 1m, sánh duyên cùng cô dâu cao ráo xinh đẹp được đăng tải trên các trang mạng xã hội làm nhiều người xúc động. Những hình ảnh về đám cưới của cặp đôi này đã được hàng trăm nghìn người “like” và chia sẻ. Rất nhiều người bày tỏ sự khâm phục tình yêu của đôi trai gái.

“Chàng lùn” trong câu chuyện ấy là anh Đậu Văn Quý (SN 1976, trú tại xóm 2, xã Diễn Hải, huyện Diễn Châu, Nghệ An), còn “nàng Bạch Tuyết” là Ngô Thị Cẩm Giang (SN 1994, ở tỉnh Long An). Từ khi lọt lòng, anh Quý đã không bị khuyết tật bẩm sinh khi hai chân, hai tay của anh bị biến dạng, không thể phát triển.

Hàng chục năm qua, anh Quý không hề mặc cảm số phận, luôn tự lực cánh sinh để phụ giúp gia đình bằng công việc đi bán bút dạo. Tuy nhiên, với thân hình dị dạng, anh Quý chưa bao giờ dám mơ rằng mình sẽ lấy được vợ, chứ chưa nói đến là một người con gái trẻ trung, hiền lành như vợ anh bây giờ.

A2
Đám cưới như chuyện cổ tích của cặp đôi "Chàng lùn - nàng bạch tuyết".

Nhớ về thời khắc may mắn nhất đời ấy, anh Quý tâm sự: “Hôm ấy, tôi nhấc điện thoại gọi cho người bạn thân trước đây của tôi để hỏi thăm tình hình của bạn mình. Đầu dây bên kia là giọng cô gái, cô ấy nói tôi gọi nhầm. Bởi lẽ, bạn tôi đã đi xuất khẩu lao động từ lâu, số điện thoại này bị thu hồi. Sau đó, Giang mua sim và dùng số này”.

“Dù nhầm máy, nhưng Giang vẫn nói chuyện với tôi rất thân mật. Từ khi nghe giọng nói ngọt ngào ấy, tôi đã thấy rất gần gũi. Sau đó, tôi đã tâm sự với cô ấy rất nhiều, kể cho cô ấy tất cả, nhưng tôi cũng không ngờ rằng chúng tôi lại có thể nên duyên vợ chồng, đúng thật đó như là một giấc mơ hoàn mỹ”, anh Quý kể.

Dù ở cách xa hàng ngàn km, nhưng qua các lần nói chuyện điện thoại anh Quý đã thầm thương, trộm nhớ cô gái lạ. Ngày ngày, anh Quý đều gọi điện hỏi thăm sức khỏe, tâm sự với Giang tất cả mọi chuyện của mình.

Về phần mình, như một người bạn tri giao, Giang cũng chia sẻ với anh Quý mọi chuyện mà mình mà đã trải qua.

ảnh 7
Hình ảnh chân tay bị khuyết tật của anh Quý

“Anh ấy không khuyết tật tâm hồn”

Dù đã biết anh Quý bị khuyết tật bẩm sinh, thậm chí còn được anh cho xem các khuyết tật qua hình ảnh nhưng Giang vẫn không hề kỳ thị. Thậm chí, cô  gái trẻ còn cảm thương và khâm phục nghị lực của bạn mình hơn. Lâu dần, tình yêu nảy nở trong hai con người ở hai miền đất nước. Khi anh Quý ngỏ lời yêu, chị Giang đã đồng ý ngay.

“Qua điện thoại, chúng tôi đã nói chuyện với nhau rất nhiều, mỗi ngày có thể anh ấy gọi cho tôi hàng chục cuộc điện thoại, tôi cũng đã được xem ảnh, gặp anh ấy qua mạng internet, rồi đến khi anh ấy ngỏ lời yêu cũng chỉ qua điện thoại nhưng tôi vẫn đồng ý. Bởi anh ấy thật thà, yêu thương tôi thật lòng. Anh ấy không bao giờ giấu diếm khuyết tật của bản thân mà đều cho tôi biết rất rõ. Nên tôi không bất ngờ khi gặp mặt và càng yêu anh ấy nhiều hơn”, Giang tâm sự.

IMG_0603
Ảnh cưới của anh Quý - chị Giang

Tháng 5/2015, anh Quý may mắn được đi cùng đoàn bán bút vào tỉnh Long An làm công tác từ thiện. Cũng trong “chuyến công tác” này anh Quý mạnh dạn xin nghỉ một ngày để gặp người yêu. Sau lần gặp gỡ ấy, tình cảm của "chàng lùn và nàng Bạch Tuyết" càng thêm thắm thiết.

Nhưng khi chị Giang quyết định đưa anh Quý về giới thiệu với gia đình, mọi người trong nhà phản đối quyết liệt. Bằng tình yêu của đôi trẻ, bằng tấm chân tình của mình, anh Quý đã dần thuyết phục được gia đình chị Giang. "Đến khi chúng tôi quyết định cưới nhau mọi người trong nhà cũng vun vén ủng hộ. Chỉ lo cho tôi lấy chồng xa vất vả”, chị Giang cho hay.

Vào ngày 16/1/2016 (âm lịch), "chàng lùn và nàng Bạch Tuyết" nên duyên vợ chồng trong sự ngỡ ngàng, mừng vui của gia đình, bạn bè, bà con chòm xóm. Hình ảnh “chàng lùn” hôm nay bảnh bao trong chiếc áo vest, bước bên cạnh cô dâu xinh đẹp, cao ráo trong chiếc áo cưới trắng tinh khôi đã được nhiều người đã dùng điện thoại, máy quay ghi lại để chia sẻ lên mạng xã hội.

Sau đám cưới, anh Quý cho biết sẽ tiếp tục làm nghề đi bán bút từ thiện cùng cơ quan. Còn chị Giang sẽ vừa làm may vừa phụ giúp bố mẹ những công việc trong nhà. "Chúng tôi sẽ hết lòng yêu thương nhau, sống với nhau thật hạnh phúc", anh Quý khẳng định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.