Thời sự Quốc tế

Thảm sát bằng dao tại Canada khiến hàng chục người thương vong

Ngày 4/9, cảnh sát Canada cho biết 10 người thiệt mạng, ít nhất 15 người khác bị thương trong vụ đâm dao tại tỉnh Saskatchewan.

“Chúng tôi đã tìm thấy 10 nạn nhân qua đời tại 13 địa điểm ở cộng đồng James Smith Cree Nation và Weldon, tỉnh Saskatchewan”, bà Rhonda Blackmore, trợ lý ủy viên Cảnh sát Hoàng gia Canada, phát biểu tại họp báo.

Bà Blackmore cho biết cảnh sát đang truy tìm 2 nghi phạm là nam giới, đều có tóc màu đen, mắt nâu và điều tra tại nhiều hiện trường nơi diễn ra các vụ đâm dao.

Các nghi phạm bỏ trốn trên chiếc Nissan Rogue màu đen. Các lực lượng chức năng đã dựng một số trạm kiểm soát tại các cao tốc, tuyến đường trong khu vực. Thêm nhiều lực lượng cảnh sát được huy động để truy bắt các nghi phạm.

img

Cảnh sát Canada thông báo về sự việc tại họp báo ở thành phố Regina, tỉnh Saskatchewan ngày 4/9. Ảnh - AP

Cộng đồng James Smith Cree Nation, với dân số 2.500 người, đã thông báo tình trạng khẩn cấp trong khi người dân tại nhiều khu vực ở tỉnh Saskatchewan được khuyến cáo tìm chỗ ẩn nấp, không tiếp cận nghi phạm.

Bà Blackmore cho hay cảnh sát nhận được cuộc gọi vào lúc 5h40 ngày 4/9 (giờ địa phương) báo cáo về vụ đâm dao xảy ra tại James Smith First Nation. Sau đó, cảnh sát tiếp tục nhận được nhiều cuộc gọi báo cáo về các vụ đâm dao khác.

Bà Blackmore cho biết cơ quan chức năng nhận định các nghi phạm có một số mục tiêu cụ thể đồng thời cũng tấn công ngẫu nhiên nhiều người khác nhưng chưa rõ động cơ của 2 nghi phạm.

Sau khi nhận được thông tin về việc phát hiện 2 nghi phạm ở thành phố Regina, cảnh sát đã phát cảnh báo và mở rộng phạm vi tìm kiếm ra các tỉnh lân cận gồm Manitoba và Alberta.

Cơ quan Y tế Saskatchewan thông báo đã kích hoạt cơ chế khẩn cấp khi tiếp nhận “lượng lớn bệnh nhân nguy kịch”. Theo thông tin ban đầu, ít nhất 15 người bị thương sau các vụ đâm dao tại nhiều địa điểm nhưng cảnh sát nhận định có thể còn có thêm các nạn nhân bị thương khác đã tự di chuyển tới bệnh viện.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau lên án các vụ tấn công này là "kinh hoàng và đau lòng", đồng thời gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân và kêu gọi người dân tuân thủ chỉ dẫn của nhà chức trách.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.