Pháp đình

Đâm gục người đi đường chỉ vì va chạm nhỏ

16/05/2016, 19:23

Ngày 16/5, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Nguyễn Trung Hậu (SN 1984, ngụ quận 1, TP HCM) 7 năm tù về tội “Giết người”.

DSC00504
Chỉ vì một va chạm giao thông nhỏ, Hậu đã đâm gục người đi đường.

Theo cáo trạng, vào lúc 17h ngày 14/7/2015, Hậu điều khiển xe máy chở vợ là chị L.Y.C. lưu thông trên đường Nguyễn Phúc Nguyên hướng về vòng xoay Dân Chủ (quận 3, TP HCM). Trong lúc Hậu di chuyển thì xảy ra va chạm nhẹ với xe anh Nguyễn Đăng Long. Hậu lớn tiếng với Long nên cả hai xảy ra cự cãi, xô xát.

Lúc này, một người bạn đi chung với Long là anh Nguyễn Quyền thấy vậy đã dừng xe lại và xông vào đánh Hậu té xuống đường. Hậu mở cốp xe ra lấy dao đuổi Long và Quyền bỏ chạy. Không đuổi kịp, Hậu quay lại đạp ngã xe Long rồi chở vợ đi tiếp.

Đi được một đoạn gần đến vòng xoay Dân Chủ, Hậu gặp Long đi bộ ngược chiều trở lại. Hậu dừng xe chắn ngang trước mặt thì bị Long đánh vào mặt. Lúc này, Hậu xuống xe, rút dao đuổi theo Long một đoạn rồi đâm anh này gục xuống đường.

Sau khi gây án, Hậu lái xe chở vợ về nhà. Anh Long được mọi người đưa đi cấp cứu kịp thời nên giữ được mạng sống. Kết quả giám định pháp y cho thấy Long bị tổn hại cơ thể 47%.

Tại phiên tòa, nhận thấy hành vi của Hậu là đặc biệt nguy hiểm nên HĐXX đã quyết định xử phạt Hậu 7 năm tù về tội “Giết người”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.