Quản lý

Đâm hỏng thiết bị đường ngang sao không phải bồi thường?

11/06/2019, 08:03

Các nhân viên gác chắn kéo dàn chắn gần kín đường ngang thì phát hiện từ xa một chiếc xe máy đang lao tới...

img
Thanh niên điều khiển xe máy tốc độ cao tông hỏng dàn chắn đường ngang (Ảnh cắt từ clip)

Trên mạng xã hội vừa chia sẻ rộng rãi một video clip liên quan đến tai nạn xe máy đâm dàn chắn tại đường ngang trên đường Võ Thị Sáu, Biên Hòa (Đồng Nai). Theo hình ảnh ghi lại, vụ tai nạn xảy ra khoảng hơn 22h30 ngày 3/6/2019.

Khi đó, các thiết bị tín hiệu cảnh báo có tàu sắp qua đường ngang như: Chuông, đèn đỏ nhấp nháy đang hoạt động bình thường. Các nhân viên gác chắn kéo dàn chắn gần kín đường ngang thì phát hiện từ xa một chiếc xe máy đang lao tới.

Một nhân viên vội cầm đèn tín hiệu chạy ra làm tín hiệu cho người đi xe máy nhưng không kịp. Tích tắc, cả chiếc xe lao rầm vào dàn chắn, khiến cả dàn chắn đổ văng vào đường ngang, gãy đôi. Còn người điều khiển xe máy và xe máy mắc kẹt vào dàn chắn.

Rất may người thanh niên điều khiển xe máy không bị thương nặng. Các nhân viên gác chắn và cả chục người dân xung quanh vội vàng kéo người thanh niên, xe máy và dàn chắn ra khỏi khu vực nguy hiểm. Chỉ vài giây sau, tàu khách băng qua.

Người chia sẻ clip cho biết, tại đường ngang này đã nhiều lần xảy ra tai nạn do các phương tiện giao thông đường bộ phóng nhanh vượt ẩu đâm vào dàn chắn nhưng người tham gia giao thông không rút kinh nghiệm khi qua đây.

Còn ở phần bình luận, thay vì chúc mừng người điều khiển xe máy vẫn bình an vô sự dù suýt bị tàu đâm, hàng trăm cư dân mạng lại vô cùng bức xúc trước hành vi vi phạm luật giao thông này. Có người viết: “Đi tìm Diêm vương cho nhanh đây mà”, “Để đầu thai được nhanh”... Người khác cho rằng, phải phạt thật nặng; ý kiến nữa đồng tình: “Phải phạt nhưng chưa đủ, phải bắt bồi thường đâm hỏng dàn chắn thì mới sợ, lần sau không dám”.

Có người đặt tình huống: “May mà người không sao, mà nếu có sao cũng chỉ mình anh ta bị thôi. Giả sử với kiểu chạy xe tốc độ “bàn thờ” như thế mà đâm vào người đi đường khác thì hậu quả sẽ thế nào?”.

Nghị định số 46/2016 đã quy định rõ: Xử phạt các hành vi người điều khiển xe đạp, xe đạp máy, người điều khiển xe thô sơ vượt rào chắn đường ngang, cầu chung khi chắn đang dịch chuyển. Tuy nhiên, mức xử phạt chỉ từ 80.000 - 100.000 đồng. Hơn nữa, thực tế, chỉ cần không xảy ra tai nạn tàu đâm, va người là coi như “xí xóa”, rất ít trường hợp bị xử phạt.

Đã đến lúc đưa vào luật các quy định tăng mức xử phạt và tăng mức bồi thường, có vậy mới đủ sức răn đe với các hành vi vi phạm nêu trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.