Showbiz

Đam mỹ “Sơn hà lệnh” gây sốt, cặp nam vẫn thua Vương Nhất Bác, Tiêu Chiến?

05/03/2021, 12:18

Dù "Sơn hà lệnh" có số điểm cao nhưng cặp nam chính vẫn thua độ nổi tiếng của Vương Nhất Bác và Tiêu Chiến của "Trần tình lệnh".

img

"Sơn hà lệnh" là bộ phim đam mỹ gây "sốt" đầu năm 2020

Sau khi lên sóng, bộ phim "Sơn hà lệnh" do hai diễn viên khá mới là Trương Triết Hạn và Cung Tuấn đóng vai chính đang thu hút sự chú ý. Kể từ sau thành công của “Trần tình lệnh” vào năm 2019, đây là bộ phim đam mỹ thứ hai nhận được sự quan tâm vì có nhiều điểm tương đồng từ tên phim tới thể loại.

Theo Sina, trên trang phê bình phim Douban, phim giành được 8,3 điểm sau 6 tập phim – số điểm cao đáng kinh ngạc. Phim có hơn 127.000 lượt đánh giá, hơn 85% là xếp hạng bốn sao và năm sao, rất ít bị đánh giá một sao và hai sao. Số điểm này còn cao hơn “Trần tình lệnh” (7,3 điểm) do Vương Nhất Bác và Tiêu Chiến đóng chính.

img

Phim "Trần tình lệnh" chỉ được 7,3 điểm

Điều này được cho là minh chứng cho chất lượng của phim. Tính theo độ nổi tiếng hiện tại, có thể thấy “Sơn hà lệnh” đang là phim ăn khách. Thể nhưng, cặp đôi nam chính vẫn chưa thể nổi tiếng giống Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác năm nào.

Sau thành công của “Trần tình lệnh”, Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác trở nên nổi tiếng và mức độ phổ biến tên tuổi của cả hai tăng vọt rõ rệt. Hai mỹ nam này đi đến đâu cũng bị người hâm mộ vây kín. Cả hai còn là hai diễn viên trẻ sáng giá hiện nay của làng giải trí Hoa ngữ.

img

Mức độ nổi tiếng của Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác tăng vọt sau "Trần tình lệnh"

Không chỉ vậy, nền tảng phát sóng "Trần tình lệnh" thu phí cũng thu được 70 triệu NDT chỉ sau một đêm. Các tạp chí Bazaar hay một số tạp chí khác có Tiêu Chiến làm người mẫu ảnh đã có doanh số bán tạp chí tăng vọt, đứng đầu doanh số các tạp chí ở đại lục. Trong khi đó, các nhãn hàng đổ xô tìm tới Vương Nhất Bác để hợp tác quảng bá.

img

Mức độ nổi tiếng của Trương Thiết Hạn và Cung Tuấn đang tăng dần (ảnh Harper's Bazaar Star)

Trương Triết Hạn và Cung Tuấn đối lập với hai người này. Không thể phủ nhận, cặp nam chính của “Sơn hà lệnh” hiện tại đã nổi tiếng và tên tuổi của cả hai đang ngày càng “hot” trên các thanh công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, sự nổi tiếng của họ vẫn chưa vươn tầm được như Tiêu chiến và Vương Nhất Bác từng có được.

"Sơn hà lệnh” được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của Priest. Phim kể về một thế giới đầy cô hồn, ma quỷ đáng sợ. Dân chúng bị bao vây bởi tà thuật và yêu quái khiến họ không có một ngày yên ổn.

img

Poster của hai phim giống nhau, "Sơn hà lệnh" bị chỉ trích là đạo ý tưởng

Chu Tử Thư (Trương Triết Hạn) là một nam tử hán luôn tỏ vẻ cao ngạo, lạnh lùng với bộ mặt điềm tĩnh ít nói. Hắn tình cờ đụng độ với Ôn Khách Hành (Cung Tuấn) là người trên trời phái xuống được phong làm Thủ lĩnh Quỷ cốc, tinh nghịch ma lanh và có nụ cười quỷ dị. Cả hai phát triển thành cặp đôi hắc bạch trải qua nhiều sóng gió.

Khi ra mắt, bộ phim từng bị các fan của "Trần tình lệnh" so sánh, bởi việc đổi tên từ "Thiên nhai khách" thành "Sơn hà lệnh" được cho là bắt chước và ăn theo. Không chỉ vậy, poster của hai phim cũng có sự tương đồng khiến "Sơn hà lệnh" bị chỉ trích là đạo ý tưởng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.