Pháp luật

Đẫm nước mắt đưa tiễn hiệp sĩ đường phố về quê nhà

14/05/2018, 15:55

Thi thể của hai hiệp sĩ Nguyễn Hoàng Nam và Nguyễn Đăng Thôi đã được bàn giao cho người thân.

IMG_6134

Băng trộm xe máy dùng hung khí tấn công khiến 2 hiệp sĩ tử vong.

Đến chiều 14/5, rất đông người thân và bạn bè của 2 hiệp sĩ Nguyễn Hoàng Nam (29 tuổi, quê huyện Trảng Bom, Đồng Nai) và Nguyễn Đăng Thôi (42 tuổi, quê Bình Định) vẫn đang túc trực tại Trung tâm Pháp y TP.HCM (quận 5 , TP.HCM) để đợi đưa thi thể 2 hiệp sĩ về quê nhà an táng.

Mắt đỏ hoe đứng tại một góc tường Trung tâm Pháp y chị Thanh Dung (vợ anh Thôi, quê Bình Định, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) cho biết, chị và anh Thôi đã ly hôn được mấy năm nay. Sau khi chia tay, chị Dung dẫn bé Thành Đạt về thuê nhà ở quận Gò Vấp sinh sống, còn anh Thôi thuê nhà trọ rồi làm nghề chạy xe ôm công nghệ. Thỉnh thoảng anh Thôi ghé đến thăm và mua quà cho con trai rồi sau đó lại tiếp tục đi. Đến sáng nay (14/5), khi người thân gọi điện báo tôi mới biết chuyện và tức tốc đưa con trai qua để nhìn mặt ba lần cuối.

Đứng nép mình bên mẹ, bé Thành Đạt nói rằng mặc dù không được sống bên cạnh ba nhưng mỗi lần qua thăm, bé Đạt đều được ba đưa đi mua quà, kể về những câu chuyện bắt cướp mà ba cùng đồng đội phát hiện khi đi trên đường. Khi được hỏi về ký ức về ba, đôi mắt bé Đạt bỗng nhiên bừng sáng và nói dõng dạc: “Lớn lên con cũng sẽ đi bắt cướp giống ba, con sẽ rất tự hào khi kể với các bạn trên lớp về ba Thôi”.

IMG_6160

Bé Thành Đạt con trai anh Thôi cũng mong muốn được bắt cướp như ba.

Được biết, gia đình anh Thôi có 5 anh em, hoàn cảnh hết sức khó khăn. Thường ngày anh Thôi làm nghề chạy xe ôm để mưu sinh, nhưng do bất bình trước nạn trộm cướp đang hoành hành, người đàn ông 42 tuổi đã tham gia nhóm “hiệp sĩ đường phố” nhằm mong muốn mang lại chút bình yên cho xã hội, người dân TP.HCM.

Anh Hoàng Công Tường (28 tuổi, quê Long An), thành viên nhóm hiệp sĩ quận Tân Bình cho biết, khoảng 20h ngày 13/5, lúc này khi đang chở khách đi tại khu vực bờ kè kênh Nhiêu Lộc, anh Thôi phát hiện có 2 nam thanh niên đi xe máy hiệu Exciter có nhiều biểu hiện nghi vấn của bọn trộm xe nên đã âm thầm bám theo. Quá trình đeo bám, 2 thanh niên này đã nhiều lần định trộm xe máy nhưng bất thành. Nhận định đây chính là những người chuyên đi “đá xế”, anh Thôi đã gọi điện nhờ đồng đội hỗ trợ.

32651585_1276636199140326_3720402307901292544_n

Linh cữu hiệp sĩ được đưa về quê nhà an táng sau khi khám nghiệm pháp y.

Anh Cường cho biết thêm khi anh Thôi cùng đồng đội đeo bám đến đường Cách Mạng Tháng Tám (phường 10, quận 3, TP.HCM). Lúc này 2 thanh niên đi xe máy Exicter tiếp cận chiếc xe SH và chỉ trong tích tắc đã phá được khoá xe SH rồi leo lên xe rồ ga phóng chạy.

Quyết không để tội phạm chạy thoát, hiệp sĩ Thôi, Nam cùng các đồng đội đã tăng tốc đuổi theo và lao xe vào 2 thanh niên trộm xe. Lúc này, hai thanh niên trộm xe cùng đồng bọn bất ngờ rút dao, mã tấu tấn công lại nhóm hiệp sĩ. Ở phía sau, đồng bọn của chúng tiếp tục lao tới và cầm hung khí đâm chém tới tấp vào người của các hiệp sĩ.

Trưa cùng ngày tại Nhà tang lễ An Bình rất đông người thân, bạn bè gia đình hiệp sĩ Nguyễn Hoàng Nam đã đến chờ đón thi thể về quê nhà an táng, hiệp sĩ 29 tuổi này sắp làm đám cưới. Bà Lâm Thị Nhung (mẹ của anh Nam) như không tin vào sự thật người con trai bà giờ đã rời xa bà ra đi mãi mãi. “Thằng Nam nó bỏ tôi đi luôn rồi. Ngay trong ngày của mẹ 13/5 hôm qua, nó còn gọi điện thoại về hỏi thăm tôi, vậy mà nó đành bỏ tôi đi…”, bà Nhung khóc nức nở.

Theo người thân gia đình anh Nam, dự kiến vào cuối năm nay anh Nam sẽ tổ chức đám cưới. Tuy nhiên đến tối 13/5 thì xảy ra sự việc gây bàng hoàng cho cả gia đình 2 bên. Giữa trưa nắng gắt xe ô tô chở quan tài anh Nam lẳng lặng lăn bánh rời nhà tang lễ bỏ lại thời trai trẻ và nhiều ước vọng của anh tại thành phố này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.