Xã hội

Đẫm nước mắt đưa tiễn linh cữu cô giáo trong ngày khai giảng

05/09/2017, 13:35

Sáng 5/9, hơn một ngàn giáo viên, học sinh đã ra trước cổng trường tiễn đưa linh cữu cô giáo Trần Thị Tố Nga.

anh 1 (1)

Trên dọc con đường Trần Hưng Đạo (thành phố Hội An), học sinh, giáo viên đứng lặng yên, xúc động tiễn đưa cô giáo hết lòng tận tâm với nghề, với học sinh về nơi an nghỉ cuối cùng

Chiếc xe đưa linh cữu cô giáo Nga đã dừng lại trước cổng trường Trần Quý Cáp, TP. Hội An - nơi cô Nga đã gắn bó gần 15 năm trong sự nghiệp trồng người của mình, để chào nhau lần cuối. Đây là nguyện vọng của gia đình cô giáo và thật xúc động khi hàng ngàn học sinh, giáo viên đã ra trước cổng trường để tiễn đưa đồng nghiệp, cô giáo của mình ngay sau lễ khai giảng. 

Cô giáo Trần Thị Tố Nga (sinh năm 1973) là giáo viên môn tiếng Anh. Cô sinh ra ở huyện Núi Thành (tỉnh Quảng Nam). Năm 2004, cô Nga về công tác, giảng dạy môn tiếng Anh tại Trường THPT Trần Quý Cáp. Cô ra đi khi tuổi đời còn trẻ vì căn bệnh hiểm nghèo và để lại cho thầy cô, đồng nghiệp, học trò lòng tiếc thương vô hạn.

anh 4

Đồng nghiệp khóc tiễn đưa cô giáo Nga

Thầy giáo Thái Văn Thanh, Hiệu trưởng Trường THPT Trần Quý Cáp nghẹn ngào cho biết cô giáo Trần Thị Tố Nga là một giáo viên luôn tận tâm với nghề, hết mực thương yêu học sinh.

Khi biết tin cô Nga mắc bệnh hiểm nghèo, nhiều học sinh cũ đã dành cho cô giáo của mình những tình cảm tri ân sâu sắc. Bạn Phạm Thái Việt Hòa chia sẻ: "...Câu chuyện về một người cô yêu nghề yêu học trò hơn bất cứ điều gì trên đời này, dẫu cho có chịu đựng biết bao đớn đau bệnh tật, dày vò thể xác vẫn khát khao được đến trường, đứng lớp. Những bộ áo dài được may cho năm học mới vĩnh viễn sẽ không còn được cô mặc lên mình đi dạy mỗi ngày nữa. Qua rồi những đớn đau dày vò, ở một phương trời mới, hạnh phúc, bình an và cô hãy giữ mãi ngọn lửa nhiệt huyết nghề giáo, cô nhé. Chào cô! Cô giáo có nụ cười hiền nhất, cô giáo tận tâm vì học trò mà em có cơ hội được học".

Trên dọc con đường Trần Hưng Đạo (thành phố Hội An) trong ngày khai giảng, nhiều học sinh, giáo viên đã không kìm được những giọt nước mắt khi tiễn đưa cô giáo Trần Thị Tố Nga về nơi an nghỉ cuối cùng. Rất nhiều người đi đường đã dừng lại trước đoàn tang lễ để bày tỏ sự trân trọng tình cảm đẹp đẽ, đáng quý của cô trò trường Trần Quý Cáp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.