Xã hội

Đẫm nước mắt ngày đưa tiễn 9 học sinh đuối nước

18/04/2016, 19:31

Hàng nghìn người dân xã Nghĩa Hà (TP. Quảng Ngãi) nối bước tiễn đưa 9 em học sinh chết thảm thương vì đuối nước.

dam-nuoc-mat-dua-tien-9-hoc-sinh-chet-duoi2.jpg
Người thân đau đớn tiễn đưa 9 em học sinh chết đuối.

Ngày 18/4, 3 ngày sau vụ 9 em học sinh lớp 6B trường THCS Nghĩa Hà (xã Nghĩa Hà) chết đuối tại bờ Nam sông Trà Khúc (thôn Thanh Khiết, xã Nghĩa Hà), hàng nghìn người dân cùng 9 gia đình nuốt nước mắt tiễn đưa các em về cõi vĩnh hằng.

Tại thôn Hổ Tiếu, quan tài em Cao Ngọc Vũ được di chuyển đầu tiên. Phía sau, chị Nguyễn Thị Yến (SN 1976, mẹ Vũ) khóc ngất khi xa con.

Quanh năm cùng chồng là anh Cao Ngọc Phương (SN 1971) làm thuê tại Đắc Nông, nay trở về đưa tiễn đứa con út, chị Yến không sao ngăn được dòng nước mắt tuôn trào trước mất mát quá lớn. Người thân chị Yến đã phải thuê 1 y tá đi theo chị để đề phòng bất trắc bởi chị đang mang thai ở tháng thứ 7.

Càng đau thương hơn, bước đi cạnh chị Yến là em Cao Ngọc Vi (17 tuổi, chị đầu của Vũ) ngơ ngác, cười ngây dại vì nhiễm chất độc da cam quái ác. Gia đình thuộc diện nghèo nhất thôn Hổ Tiếu, nay mất đi đứa con út là niềm hy vọng về sự đổi đời, chị Yến kêu gào thấu trời.

dam-nuoc-mat-dua-tien-9-hoc-sinh-chet-duoi1.jpg
Hàng nghìn người dân xã Nghĩa Hà gác công việc cùng nhau đưa tiễn 9 em học sinh chết đuối về nơi an nghỉ.
1460956744-dam-tang-1

Những người đưa tiễn trong đám tang cháu Nguyễn Minh Hoàng. Ảnh: T.Trực

Tại nhà em Nguyễn Minh Hoàng, chị Ngô Thị Hai (SN 1972, mẹ của em Hoàng) gào khóc gọi tên con rồi ngất liên tục. Chồng chị Hai là anh Nguyễn Minh Trí (SN 1973) phải dìu vợ bước đi bằng đôi chân run rẩy.

Cả xã Nghĩa Hà những ngày qua chìm trong đại tang, cờ tang cắm khắp thôn xóm. Sáng 18/4, quan tài này vừa ra thì quan tài khác đã nối tiếp. Hầu như cả xã đã gác lại công việc, người cầm hoa, người cầm nhang nặng nề bước đi dưới cái nắng chói chang đầu hè.

Cô giáo Trần Thị Thùy Ngân, chủ nhiệm lớp 6B dẫn đầu đoàn học sinh lớp này cầm cờ tang đưa tiễn các bạn. “Trong 9 em thì có đến 7 em sống xa cha mẹ từ nhỏ, gia đình em nào cũng nghèo khó. Những em còn lại làm sao mà vượt qua cú sốc này đây” – cô Ngân nức nở.

9 em học sinh đuối nước ngày 15/4 sống tại 5 thôn Kim Thạch, Hổ Tiếu, Hội An, Khánh Lạc, Hiền Lương (thuộc xã Nghĩa Hà). Ông Trần Thanh Trạng, Chủ tịch UBND xã này cho hay, xã đã phân công cán bộ viên chức đến hỗ trợ đưa tiễn các em.

Chính quyền xã Nghĩa Hà cũng thuê nhiều bác sĩ, y tá túc trực cùng 9 gia đình, đề phòng người thân các em đau đớn quá ảnh hưởng đến sức khỏe. Ngoài ra, tại khúc sông nơi xảy ra vụ việc đã được cắm biển cảnh báo nguy hiểm. Ông Trạng hy vọng với nỗi đau hôm nay, các hộ dân trong xã sẽ có cách răn đe con mình không được tắm sông khi không có người lớn đi kèm.

dam-nuoc-mat-dua-tien-9-hoc-sinh-chet-duoi3.jpg
Có những người mẹ cần đến sự trợ giúp của hàng xóm mới có thể đứng vững trước giây phút vĩnh biệt con.
1460959582-chim-trong-nuoc-mat-ben-9-linh-cuu-hoc-

Dòng người đưa tiễn em Trịnh Hữu Nhân về nơi an nghỉ cuối cùng. Ảnh: T.Trực

1460959582-chim-trong-nuoc-mat-ben-9-linh-cuu-hoc-

Đám tang không cờ, không kèn, trống của em Trần Tiến Phát. Ảnh: T.Trực

Theo thầy Bùi Phước, Hiệu trưởng trường THCS Nghĩa Hà, toàn bộ bàn ghế lớp 6B đã được thay mới để tránh gợi lại đau thương cho những em còn ở lại.

“Nhà trường đang tính toán chia nhỏ lớp 6B ra nhập vào các lớp khác để ôn thi, vì đầu tháng 5 đã thi cuối học kỳ. Việc chia ra để tránh các em nhắc với nhau chuyện đau buồn. Sau khi đưa tang, các thầy cô trong trường sẽ có buổi nói chuyện với học sinh lớp 6B để trấn an tinh thần, hạn chế thấp nhất ảnh hưởng đến kỳ thi sắp tới của các em” – thầy Phước cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.