Xã hội

Đẫm nước mắt đám tang nạn nhân vụ tai nạn ở hầm Kim Liên

02/05/2019, 15:05

Đám tang tiễn đưa chị Hải Yến, một trong hai nạn nhân vụ tai nạn giao thông tại hầm Kim Liên vào rạng sáng 1/5 đẫm nước mắt.

img
Người thân, bạn bè không cầm được nước mắt, đau xót tới viếng chị Hải Yến. (Ảnh: Tạ Tuấn)

Ngày 2/5, đám tang chị Đinh Thị Hải Yến, một trong hai nạn nhân của vụ tai nạn giữa xe Mercedes và chiếc xe máy Honda Vision vào rạng sáng ngày 1/5 tại hầm Kim Liên diễn ra đẫm nước mắt. Rất đông người thân, bạn bè và đồng nghiệp đã tới để tạm biệt người bạn của mình lần cuối cùng.

Tới viếng tiễn đưa chị Yến có rất nhiều bạn bè, những hội, nhóm đồng niên, đồng hương. Đặc biệt, nhiều người đã đeo trước ngực những tấm logo “Đã uống rượu bia, không lái xe” như một lời nhắc nhở, tuyên truyền cho tất cả mọi người.

img
Nhiều bạn bè của chị Yến khi tới viếng bạn mình đã đeo logo "Đã uống rượu bia, không lái xe" trước ngực.

Ngoài ra, đông đảo nghệ sĩ của Nhà hát kịch Việt Nam - nơi chị Yến đang công tác cũng đã tới tiễn biệt đồng nghiệp của mình. Nhiều nghệ sĩ như Xuân Bắc, Hồ Liên, Trung Anh... ngậm ngùi tiễn đưa đồng nghiệp.

Dẫn đầu đoàn tới viếng của nhà hát, nghệ sĩ Xuân Bắc đã bật khóc trước linh cữu của đồng nghiệp. Theo Xuân Bắc, anh đã vô cùng sốc và choáng váng khi nghe hung tin về người bạn, người đồng nghiệp của mình. Ngay cả khi chia sẻ câu chuyện về hoàn cảnh của chị Yến, Xuân Bắc cũng không kìm được nỗi nghẹn ngào vì thương bạn, thương gia đình của bạn.

img
Nghệ sĩ Xuân Bắc không kìm được nước mắt khi tới viếng người đồng nghiệp của mình ở Nhà hát kịch Việt Nam. (Ảnh: Tạ Tuấn)

Cùng các đồng nghiệp tới viếng bạn của mình, nghệ sĩ Tạ Tuấn Minh - người bạn thân thiết của chị Yến tại Nhà hát kịch Việt Nam đứng lặng lẽ một góc, mắt buồn bã hướng vào trong nhà tang lễ. Nghệ sĩ Tuấn Minh tâm sự, dù chị Yến có hoàn cảnh gia đình khó khăn, cuộc sống vất vả nhưng không bao giờ thấy chị than vãn về hoàn cảnh của mình. Đối với anh, đó là một điều rất đáng quý ở người đồng nghiệp.

“Chị Yến ít khi nói về gia đình mình, phải những người thực sự thân quen mới biết hoàn cảnh của chị ấy. Bản thân chị không bao giờ buồn hay bi quan về cuộc sống mà luôn rất lạc quan, vui vẻ và hòa đồng. Chị ấy sống bản lĩnh, mang lại nhiều tiếng cười cho mọi người xung quanh, cũng luôn có trách nhiệm trong công việc của mình”, anh tâm sự về người đồng nghiệp.

img
Chị Yến cũng từng tham gia vở diễn "Thị Nở - Chí Phèo" với vai trò diễn viên quần chúng.

Là người phụ trách phục trang cho Đoàn kịch 2 của Nhà hát kịch Việt Nam nhưng chị Yến đôi khi vẫn lên sân khấu với vai trò diễn viên. Nghệ sĩ Tuấn Minh bộc bạch, gần đây nhất, anh cùng chị Yến đã cùng tham gia lưu diễn cùng sân khấu Lệ Ngọc tại Hàn Quốc, và có một buổi biểu diễn gần đây tại Hải Phòng.

“Hôm 29, mấy anh em chúng tôi còn ngồi cùng nhau trò chuyện, tâm sự về công việc và cuộc sống. Thậm chí trong hậu trường diễn vở Thị Nở - Chí Phèo, tôi và chị ấy còn trêu chọc nhau. Tôi không thể ngờ đó lại là lần cuối cùng đi diễn cùng chị ấy. Vụ tai nạn xảy ra, tôi thực sự rất sốc vì quá đột ngột”.

Vụ tai nạn giao thông do tài xế uống rượu bia đã cướp đi tính mạng người đồng nghiệp của mình khiến nghệ sĩ Tuấn Minh cũng vô cùng bức xúc. Anh bày tỏ mong muốn nhà nước sẽ có một chế tài xử phạt thật nặng với những kẻ vi phạm luật giao thông, làm khổ người vô tội.

“Nếu ở nước ngoài, những kẻ gây tai nạn sẽ phải chịu xử phạt rất nặng, nhưng ở Việt Nam, việc xử phạt thật sự vẫn chưa đủ sức răn đe”, anh nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.