Pháp đình

Đẫm nước mắt phiên tòa xử người cha gây TNGT khiến con chết thảm

24/08/2017, 19:05

Trong người có men rượu, cha vẫn bất chấp chở con gái về dẫn đến tai nạn thương tâm.

Bị cáo tại phiên tòa xét xử.

Bị cáo Phạm Văn Phúc tại phiên tòa.

Ngày 24/8, TAND TP Cần Thơ đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Phạm Văn Phúc (SN 1972, ngụ phường Trường Lạc, quận Ô Môn, TP Cần Thơ) về tội “Vi phạm quy định về điều khiển giao thông đường bộ”. Điều đáng nói là nạn nhân trong vụ tai nạn lại chính là con ruột của bị cáo.

Phiên tòa đẫm nước mắt

Theo cáo trạng, khoảng 15h30 ngày 27/11/2016, sau khi đi đám về, Phúc chở con mình là Phạm Bích Ngoan (SN 2003) lưu thông trên đường Vòng Cung. Khi đến khu vực Bình An, phường Phước Thới, quận Ô Môn thì xảy ra va chạm với xe máy do anh Nguyễn Hùng Vũ điều khiển theo chiều ngược lại.

Vụ tai nạn xảy ra, làm cả 3 người bị thương nặng. Riêng cháu Ngoan do nhận thấy không cứu chữa được nên gia đình xin cho về nhà và tử vong sau đó.

Phía gia đình bị hại sau đó đã làm đơn kháng cáo, xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Riêng bị cáo cũng kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt với lí do gia đình hoàn cảnh khó khăn.

Kết thúc phiên tòa xét xử, HĐXX chấp nhận kháng cáo tuyên phạt bị cáo 2 năm tù treo. Đồng thời, chịu thời gian thử thách 4 năm tại địa phương.

Nỗi đau người ở lại

Phiên tòa đẫm nước mắt của bị cáo, của gia đình bị cáo và cũng chính là gia đình bị hại. Trước các câu hỏi của thẩm phán, bị cáo nức nở trả lời không tròn vẹn.

Cố nén cảm xúc, bị cáo Phúc cho biết gia đình có hoàn cảnh khó khăn, thuộc diện hộ nghèo, vợ bị cáo sức khỏe không ổn định. Trong gia đình có mẹ già cùng  2 đứa con nhỏ, đứa bé nhất mới chỉ 5 tuổi. Bản thân mình mỗi ngày phải đi làm hồ để kiếm thu nhập.

Còn vợ bị cáo không nén được nước mắt khi nhớ về ngày hôm đó, “Bình thường tôi đều về trước, ngày hôm đó thấy con mệt nên tôi kêu nó về trước, lát cha rước mẹ sau. Phải chi…”

Phải chi ngày hôm ấy bị cáo không uống rượu, phải chi ngày hôm ấy bị cáo không chủ quan mà chở con về thì có lẽ…

Phiên tòa kết thúc với nỗi đau của người ở lại. Tai nạn giao thông không chỉ đã cướp đi của gia đình một người con, người cháu mà bên cạnh đó là nỗi đau của người mẹ, người vợ, các con khi có người con, người chồng, người cha, vướng tù tội. Người đàn ông tóc hoa râm, bước chân không vững do hậu quả của vụ tai nạn dắt díu vừa già vừa trẻ ra khỏi phiên tòa khiến ai cũng xót xa.

Thời gian qua, trên cả nước nói chung, TP Cần Thơ nói riêng, tai nạn giao thông xảy ra liên tục. Nguyên nhân chủ yếu do chính sự chủ quan, thiếu ý thức của người lái xe.

Hi vọng sự việc này sẽ là một hồi chuông cảnh tỉnh cho mọi người hãy nâng cao ý thức, cẩn trọng, đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông vì sự an toàn của chính mình và của những người khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.