Thời sự

Đẫm nước mắt tại lễ tang nam phóng viên bị nước lũ cuốn trôi

14/10/2017, 13:20

Ngày 14/10, nhiều người đến chia buồn cùng gia quyến PV Đinh Hữu Dư, người vừa tử vong khi tác nghiệp tại Yên Bái.

1 (3)

Lễ tang của PV Đinh Hữu Dư được tổ chức tại quê nhà ở Ninh Bình

Ngay từ sáng sớm, trong căn nhà nhỏ nằm sâu trong ngõ 92, đường Xuân Thành, phố Tân Trung, phường Tân Thành (TP.Ninh Bình) đã đông kín dòng người đến viếng PV Đinh Hữu Dư. Đúng 7h sáng, tễ tang được tổ chức. Từng dòng người vào viếng thăm không ai cầm được nước mắt, ai ai cũng xót xa vĩnh biệt.

2 (1)

Phóng viên Đinh Hữu Dư hi sinh trong sự tiếc thương vô hạn của bạn bè, đồng nghiệp, người thân

Đau buồn trước sự hi sinh của con, bà Chung Thị Hà (mẹ PV Dư) khóc gọi tên con trong vô vọng. Kể từ khi hay tin con bị lũ cuốn trôi, bà đau đớn tột cùng. “Con ơi, sao nỡ bỏ mẹ mà đi như vậy”, những tiếng khóc đau đến xé lòng ấy bé dần rồi bà ngất lịm trong tiếng nấc.

Đã 3 ngày kể từ khi hay tin anh bị gặp nạn, cả gia đình anh như ngồi trên đống lửa, đau đớn xót xa. Ngồi bần thần bên di ảnh của anh, em Đinh Thị Thùy Duyên (em gái) đau đớn: “Còn bao nhiêu dự định đang đợi anh về hoàn thành mà anh dừng bước như thế này em và mẹ biết phải làm sao”.

Bà Nguyễn Thị Nhuận hàng xóm với gia đình cho biết: “Cháu Dư là người hiền lành, chịu khó. Kể từ khi biết tin cháu gặp nạn cả phố ai cũng xót thương. Gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bố mẹ phải vào rừng ở Nho Quan để khai hoang lập nghiệp. Một mình cháu ở nhà vừa học vừa nuôi em trong căn nhà nhỏ. Từ hồi học cấp 3 cháu đã phải vừa học vừa đi giao vôi kiếm tiền trang trải cuộc sống. Nay đến lúc trưởng thành nên người thì lại xảy ra thế này, tội thân cháu, tội gia đình quá”.

4 (2)

Bà Chung Thị Hà (mẹ Dư) gào khóc gọi tên con trong vô vọng

Cũng trong sáng nay, ông Nguyễn Đức Lợi – Tổng giám đốc TTXVN cùng đại diện lãnh đạo tỉnh Yên Bái, Ninh Bình và đông đảo đồng nghiệp đã có mặt tại gia đình để viếng đưa và truy tặng bằng khen cho PV Đinh Hữu Dư hy sinh thân mình khi làm nhiệm vụ.

Anh Vũ Minh Đức  (đồng nghiệp PV Dư) tâm sự: “Dẫu biết rằng sinh nghề tử nghiệp nhưng khi hay tin em gặp nạn chúng tôi vô cùng đau đớn. Cậu ấy là người rất hiền lành, chịu khó, hòa đồng. Gia đình khó khăn, một mình tự thân làm thêm vất vả để có tiền ăn học. Chúng tôi rất đau buồn khi phải chia ly một đồng nghiệp”.

5 (1)

Ông Nguyễn Đức Lợi – Tổng GĐ TTXVN cùng nhiều lãnh đạo thông TTXVN thành kính trong lễ viếng

Được biết, PV Đinh Hữu Dư sinh ngày 2/8/1988, anh tốt nghiệp K27 Học viện Báo chí và Tuyên truyền hệ chính quy. PV Đinh Hữu Dư được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam tại trường và là thạc sỹ báo chí hệ chính quy, trúng tuyển kỳ thi tuyển PV của TTXVN năm 2016 và làm PV thường trú tại tỉnh Yên Bái.

3 (1)

Đại diện cơ quan TTXVN truy tặng bằng khen cho PV Đinh Hữu Dư

Vào lúc 12h15 ngày 11/10 PV Đinh Hữu Dư đã bị lũ cuốn trôi khi đang tác nghiệp tại cầu Ngòi Thia, thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái. Sự cố xảy ra khi anh đang đứng trên cầu quay phim để ghi nhận tình hình mưa lũ tại địa bàn. Cầu bất ngờ bị sập khiến nhà báo Đinh Hữu Dư cùng 3 người khác rơi xuống và bị dòng nước cuốn đi. 

7 (1)

Người thân đau đớn trước sự ra đi mãi mãi của chàng PV trẻ

Chiều 13/10, thi thể anh Đinh Hữu Dư được tìm thấy tại khu vực cầu Văn Phú (Thành phố Yên Bái), cách hiện trường vụ tai nạn (tức cầu Ngòi Thia, thị xã Nghĩa Lộ) khoảng gần 100 km.anh đã bị nước lũ cuốn trôi, ra đi ở tuổi 29. 

Video đám tang của Pv Đinh Hữu Dư đẫm nước mắt người thân, bạn bè, đồng nghiệp:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.