Pháp đình

Dâm ô bé gái, cựu cán bộ Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP.HCM lĩnh án 4,5 năm tù

15/05/2020, 14:15

Sáng nay, bị cáo Nguyễn Tiến Dũng, cựu nhân viên Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP.HCM bị xét xử về tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

img
Bị cáo Nguyễn Tiến Dũng cúi gầm suốt buổi xét xử vụ án dâm ô

Ngày 15/5, TAND quận Bình Thạnh (TP.HCM) tuyên phạt Nguyễn Tiến Dũng (cựu nhân viên Phòng quản lý hồ sơ - giáo dục tư vấn Trung tâm Hỗ trợ xã hội 4,5 năm tù về tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Suốt cả buổi xét xử, Dũng đeo khẩu trang kín mít, cúi gầm mặt xuống. Tại tòa, Dũng thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Dũng khai rằng để thỏa mãn dục vọng nên đã thực hiện hành vi như cáo trạng truy tố.

Gia đình của bị hại tại toà giữ quan điểm xử đúng người, đúng pháp luật để trừng trị thích đáng.

Theo HĐXX hành vi của bị cáo là rất nguy hiểm, lợi dụng sự thiếu hiểu biết của bị hại, thiếu đồ ăn thức uống...nên đã thực hiện hành vi phạm tội. Bị cáo đã thực hiện hành vi nhiều lần, với nhiều người, thực hiện trong thời gian dài, phạm tội với người mà mình có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục...

Nhưng do thành khẩn khai báo, phạm tội lần đầu, chưa có tiền án tiền sự, đã bồi thường 10 triệu đồng cho mỗi nạn nhân. Tại phiên tòa bị cáo cũng đồng ý bồi thường thêm cho mỗi nạn nhân 10 triệu đồng. HĐXX xem xét đó là tình tiết để giảm nhẹ tội tuyên phạt Dũng bốn năm sáu tháng tù. Hết hạn tù Dũng bị cáo hành nghề trong thời hạn bốn năm đối với các công việc liên quan đến cơ sở giáo dục, đào tạo.

Theo hồ sơ, ông Nguyễn Tiến Dũng (sinh năm 1971, cựu nhân viên Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP.HCM) bị truy tố về tội danh theo Khoản 2, Điều 146 Bộ luật Hình sự 2015 sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Có 3 bị hại tham gia phiên tòa là em K.A. (hơn 14 tuổi), em K.T. (hơn 15 tuổi) và em K.N. (hơn 15 tuổi). Các bé này sẽ có người đại diện hợp pháp tại phiên tòa.

Theo lời khai của các em, ông Dũng đã sờ soạng và yêu cầu các em cởi áo quần, sờ vào bộ phận sinh dục của ông này. Sau khi thực hiện hành vi, ông Dũng cho các em hút thuốc lá, uống nước ngọt, cho nước sôi nấu mì tôm ăn và còn hứa hẹn sẽ sửa hồ sơ cho các em sớm hồi gia hoặc sớm "đi trường". Ngày 14/11/2019 gia đình bé H.T.K.D. và bé Đ.T.K.A. đã có đơn tố cáo gửi báo chí và cơ quan chức năng tố cáo hành vi xâm hại tình dục của ông Dũng.

Phiên toà được xử kín nhằm mục đích bảo vệ hình ảnh, tên các bị hại khi chưa đủ tuổi trưởng thành.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.