Thế giới

Đàm phán Mỹ-Triều Tiên là một phần lý do Ivanka Trump tới Seoul?

20/02/2018, 17:50

Ivanka Trump, con gái của Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ có các cuộc gặp với các quan chức Hàn Quốc khi tới Seoul.

Ivanka Trump

Cô Ivanka Trump, con gái kiêm cố vấn của Tổng thống Mỹ Donald Trump

Theo Yonhap, những nỗ lực ngoại giao để sắp xếp cuộc hội đàm hiếm hoi giữa Mỹ và Triều Tiên có thể là một phần của các chủ đề thảo luận của cô Ivanka Trump với các quan chức trong chuyến thăm Hàn Quốc trong tuần này, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc đã ám chỉ hôm 20/2.

Khi được hỏi liệu có cuộc gặp gỡ giữa Washington và Bình Nhưỡng trước kỳ đàm phán tiềm năng về việc phi hạt nhân hóa của Triều Tiên sẽ được thảo luận trong chuyến đi của cô Ivanka Trump tới Hàn Quốc, phát ngôn viên Noh Kyu-duk của Bộ ngoại giao Hàn Quốc khẳng định chắc chắn rằng, “các vấn đề quan tâm chung có thể được thảo luận trong chuyến thăm này”.

“Chuyến thăm sắp tới của cố vấn Ivanka Trump nhằm chúc mừng sự thành công của Thế vận hội (Olympic) PyeongChang và nhấn mạnh sự hiểu biết lẫn nhau của Liên minh Hàn Quốc-Hoa Kỳ”, người phát ngôn này nói.

Bộ Ngoại giao hiện đang xem xét lại vai trò của Ngoại trưởng Kang Kyung-wha trong chuyến thăm của con gái Tổng thống Donald Trump, phát ngôn viên Noh nói thêm.

Cô Ivanka Trump sẽ tới Seoul vào ngày thứ Sáu (23/2) để tham dự lễ bế mạc Thế vận hội mùa Đông PyeongChang vào Chủ nhật.

Lịch trình chi tiết của con gái tổng thống Mỹ ở Hàn Quốc hiện đang được thảo luận và sẽ được phía Mỹ thông qua, ông Noh lưu ý.

Sự tham gia của Triều Tiên vào Olympic và các cuộc đàm phán liên quan với Hàn Quốc trước sự kiện này đã mở ra một cơ hội hiếm hoi để giải quyết vấn đề hạt nhân đã gây ra căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên thời gian qua.

Tuy nhiên, viễn cảnh về những cuộc đàm phán cần thiết về phi hạt nhân hóa của Triều Tiên vẫn không chắc chắn với cả Washington và Bình Nhưỡng. Cả hai nước Mỹ và Triều Tiên dường như không sẵn sàng để nhượng bộ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.