Thế giới

Đàm phán ngừng bắn tại Ukraine: Tiếp tục trao đổi tù binh

21/09/2014, 09:40

Theo thông tin từ phía đại sứ Nga Zurabov, từ ngày 5/9, hai bên đã trao đổi hơn 120 tù binh.

Sau khi đạt được thỏa thuận ngừng bắn và thiết lập khu vực an toàn 30 km tại đường ranh giới hiện nay dưới sự giám sát của OSCE, Chính quyền Kiev và lực lượng ly khai đông Ukraine đã nhất trí tiếp tục trao đổi tù binh, RIA Novosti đưa tin.

Tại nhiều thành phố của Ukraine, những cuộc tuần hành đòi chính phủ đảm bảo sự thống nhất của đất nước vẫn đang diễn ra
Người dân tị nhiều thành phố của Ukraine tuần hành đòi Chính phủ đảm bảo sự thống nhất của đất nước

Theo nội dung biên bản ghi nhớ, ngoài việc nhất trí cấm sử dụng tất cả vũ khí và cấm tiến hành hoạt động tấn công quân sự, thành lập một khu vực an ninh 30 km, cấm máy bay chiến đấu và máy bay nước ngoài... hai bên cũng nhất trí về việc trao đổi tù binh.

Cựu Tổng thống Ukraine Leonid Kuchma cho biết, "vấn đề đó (trao đổi tù binh) đã và vẫn đang là điểm chính." "Quá trình đang diễn ra, chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc tích cực hơn nữa, tất cả mọi người đều quan tâm để quá trình này tiếp tục," – ông Kuchma cho biết. Còn theo thông tin từ phía đại sứ Nga Zurabov, từ ngày 5/9, hai bên đã trao đổi hơn 120 tù binh.

Hiện nay, nhiệm vụ giám sát việc thực hiện thỏa thuận giữa các bên đang được giao phó cho OSCE. Dự kiến số người của cơ quan này để thực hiện nhiệm vụ sẽ tăng lên đến 500 người.

Cuộc đàm phán diễn ra tại Minsk qua trung gian của OSCE và Nga. Trước đó, ngày 5/9, các bên đã nhất trí về thỏa thuận ngừng bắn. Đến ngày 19/9, cá bên tiến hành ký kết bản ghi nhớ thỏa thuận này.

C.S

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.