Xã hội

"Dám" thắc mắc tiền đầu năm, phụ huynh bị bêu tên

18/09/2015, 09:44

Thay vì giải thích về khoản thu đầu năm không hợp lý, một trường THCS đã bêu tên phụ huynh trong giờ chào cờ.

beu-ten-phu-huynh
Hiệu trưởng trường THCS thị trấn Vạn Hà "trần tình" vụ bêu tên phụ huynh trong giờ chào cờ. Ảnh: VnExpress

Ngày 14/9, anh Đào Đức Vinh (thị trấn Vạn Hà, Thiệu Hóa, Thanh Hóa) bị chính hiệu trưởng trường THCS Vạn Hà (thị trấn Vạn Hà) bêu tên trong giờ chào cờ trước toàn trường vì có ý kiến thắc mắc về các khoản thu đầu năm.

Được biết, trước đó, ngày 13/9, trong buổi họp lớp 9B của trường này (nơi con gái anh Vinh đang học - PV), anh Vinh có nêu ý kiến thắc mắc về một số khoản thu đầu năm quá cao.

Cụ thể, các khoản theo anh không hợp lý là: khoản thu xã hội hóa giáo dục là 300 nghìn đồng/em; Tiền công lắp đặt máy chiếu mỗi lớp 3 triệu đồng và khoản thu quỹ hội cha mẹ học sinh là 60 nghìn đồng/em.

Tuy nhiên, thay vì giải đáp thắc mắc của phụ huynh, giáo viên chủ nhiệm chỉ ghi vào biên bản. Ngày hôm sau, anh Vinh bị bêu tên trước toàn trường.

Trao đổi với PV VnExpress, anh Vinh cho hay, hiệu trưởng trường THCS Vạn Hà đã nêu đích danh và có nói những điều không hay về anh này. Ngoài ra, anh Vinh cho biết, việc bị bêu tên đã khiến con gái anh xấu hổ, sợ hãi khi đến trường.

Trái với ý kiến của anh Vinh, ông Lê Văn Vượng, Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Vạn Hà khẳng định việc nêu tên là có nhưng chỉ nhằm mục đích thông tin về buổi họp lớp chứ không phải là xúc phạm anh này.

Được biết, tổng số tiền mỗi học sinh của trường này phải đóng góp đầu năm học là gần 3 triệu đồng (cả bắt buộc và tự nguyện).

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc nói trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.