An ninh hình sự

Đâm thương lái cướp tài sản sau khi điện thoại “dụ” đến mua tôm

29/03/2022, 12:11

Ân điện thoại cho người thu mua tôm đến mua, rồi dùng dao khống chế cướp tài sản, đâm người này bị thương...

Ngày 29/3, Cơ quan CSĐT Công an huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Phạm Dũy Ân (SN 2001, ngụ ấp Kinh Xáng, xã Tây Yên, huyện An Biên) về tội cướp tài sản.

img

Phạm Dũy Ân sau khi bị bắt giữ.

Nạn nhân trong vụ án này là anh Nguyễn Văn Khởi (SN 1972, ngụ ấp 2 Biển, xã Nam Yên, huyện An Biên), hành nghề thu mua tôm.

Theo kết quả điều tra ban đầu, do không có tiền tiêu xài và trả nợ nên Ân nảy sinh ý định cướp tài sản của anh Khởi (vì Ân biết anh Khởi là người đi thu mua tôm có đem theo nhiều tiền).

Rạng sáng 28/3/2022, Ân lấy cây dao Thái Lan giấu trong người rồi đi bộ đến đoạn đường vắng thuộc ấp Xẻo Dinh, xã Tây Yên (An Biên), sau đó điện thoại cho anh Khởi đến để giả đò bán tôm.

Một lúc sau, khi anh Khởi vừa chạy xe đến, Ân xông tới dùng dao kề cổ anh Khởi, khống chế buộc nạn nhân đưa cặp tiền (bên trong có hơn 57 triệu đồng).

Lúc này anh Khởi quăng cặp tiền xuống đất rồi giằng co với Ân, đồng thời truy hô:“Cướp, cướp”. Sợ bị người dân phát hiện nên Ân cầm dao đâm 2 nhát trúng vào tay và vai làm anh Khởi bị trọng thương. Ân chưa kịp lấy cặp tiền, cầm dao nhanh chân bỏ trốn vào rừng phòng hộ ven biển.

Nhận được tin báo của bị hại, Công an xã Tây Yên đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát Hình sự Công an huyện An Biên nhanh chóng vào cuộc xác minh, truy tìm nghi phạm.

Đến 8h sáng cùng ngày, Ân đã bị mũi truy bắt của Công an xã Tây Yên tóm gọn khi gã đang ẩn náu trong rừng đước ven biển.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.