Showbiz

Đàm Vĩnh Hưng đưa khán giả Hà Nội về Sài Gòn xưa

27/08/2017, 14:25

Đàm Vĩnh Hưng đưa khán giả Hà Nội về không gian của Sài Gòn xưa với "Sài Gòn, Bolero & Hưng".

DAM_VINH_HUNG_LIVESHOW_SAI_GON_BOLERO_VA_HUNG_209

Đàm Vĩnh Hưng đưa khán giả Hà Nội về không gian của Sài Gòn xưa với "Sài Gòn, Bolero & Hưng".

Trong chuỗi ngày nhạc bolero lan tỏa mạnh mẽ khắp các ngóc ngách, từ truyền hình tới sân khấu như hiện nay, Đàm Vĩnh Hưng đã “tiếp lửa” cho sự yêu thích của khán giả bằng một liveshow hoành tráng có tên “Sài Gòn, Bolero & Hưng”. “Sài Gòn cái gì cũng hay, nhưng hay nhứt là bolero”, có lẽ vì thế, Mr. Đàm đã quyết định mang bằng được món “đặc sản” của Sài Gòn ra cho khán giả Hà Nội thưởng thức vào tối 26/8.

Khán đài hơn 3000 ghế của Trung tâm hội nghị Quốc gia Hà Nội chỉ có vài ghế trống và trong suốt thời lượng gần 3 tiếng của chương trình, rất ít khán giả đứng dậy ra về. Điều đó đã phần nào cho thấy sức hút của “Ông hoàng nhạc Việt” cùng bữa tiệc âm nhạc hoành tráng của mình.

Đúng như phong cách thường thấy của Đàm Vĩnh Hưng, một liveshow đã mắt, đã tai đã được mang đến với khán giả Thủ đô. Xuyên suốt gần 3 tiếng đồng hồ, ngoài lắng nghe câu chuyện về cuộc đời của Đàm Vĩnh Hưng qua cuộn phim tư liệu, khán giả còn được đắm chìm trong những bản nhạc da diết, lắng đọng với nhiều hoài niệm thân thương. Được giới thiệu là một liveshow nhạc bolero, những tưởng chương trình sẽ thuần bolero nhưng không, chương trình vẫn có nhiều những bản nhạc khác như đúng tên gọi “Sài Gòn, Bolero & Hưng”.

dam_vinh_hung_

 

Những bản nhạc trước năm 1975 sôi động, tiết tấu nhanh mở đầu cho đêm nhạc mang tới không khí náo nhiệt, phồn hoa của thành phố Sài Gòn trước năm 1975. Trong phần Sài Gòn, ngoài màn song ca cũng nhân vật chính Đàm Vĩnh Hưng, khách mời Dương Triệu Vũ đã được ưu ái với màn vũ đạo sôi động, bắt mắt. Bước sang phần Bolero, liveshow đã mang tới những bản nhạc bolero chuẩn chất qua màn thể hiện của Đàm Vĩnh Hưng cùng những giọng ca khách mời nổi tiếng như Quang Lê, Lệ Quyên, Thu Hằng, Hoài Lâm. Hàng loạt ca khúc nổi tiếng đã đi sâu vào lòng người như Lâu đài tình ái, Vùng lá me bay, Người đi ngoài phố, Con đường xưa em đi… được trình diễn trên sân khấu đã nhận được nhiều tràng vỗ tay hưởng ứng của khán giả.

Ở chương cuối cùng mang tên Hưng, những bản nhạc bolero được khoác những “chiếc áo mới” đúng như cách hát bolero của Mr. Đàm trong 10 năm qua: Mới mẻ, lạ lẫm từ cách thể hiện tới hòa âm phối khí. Anh tự hào khoe sự sáng tạo của mình trong bolero với ca khúc Qua cơn mê được phối trên nền nhạc Jazz. Cũng trong chương này, ngoài đắm chìm trong âm nhạc, khán giả còn “nổi da gà” và xúc động với màn tái hiện hình ảnh cố ca sĩ Thanh Nga, cùng sự tri ân những ca sĩ, nhạc sĩ đã có nhiều cống hiến trong âm nhạc miền Nam trước năm 1975 qua phần song ca của Đàm Vĩnh Hưng và danh ca Hương Lan trong ca khúc Phận tơ tằm.   

DAM_VINH_HUNG_LIVESHOW_SAI_GON_BOLERO_VA_HUNG_219

 

Ngoài phần âm nhạc, phần cảnh trí cũng đặc biệt được chú trọng. Ngay từ sảnh của Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Đàm Vĩnh Hưng đã đưa khán giả như lạc vào không gian của thành phố Sài Gòn với tiệm may, chiếc máy cát-set, những cô gái Sài Gòn mặc áo dài, vấn tóc cao. Nam ca sĩ cũng cất công tái hiện một Sài Gòn nhộn nhịp, hoa lệ ngay trên sân khấu cùng những tiệm may, quán nước, những chiếc xe đẩy bán hủ tiếu, người bán kẹo bông, những người già tập thể dục…

dam-vinh-hung03-5

 

Không chỉ là Sài Gòn, thành phố Đà Lạt – nơi từng diễn ra mối tình của Đàm Vĩnh Hưng và một cô gái anh yêu cũng được tái hiện trong không gian lãng mạn nhuốm màu chia ly của sân ga. Riêng ở chương cuối cùng là những ánh đèn lung linh, rực sáng trên sân khấu như tượng trưng cho sự tỏa sáng của Mr. Đàm trong con đường âm nhạc.

Việc hát live hàng chục ca khúc mà không bị đuối giọng là một điểm cộng cho Đàm Vĩnh Hưng. Ở phần đầu, nam ca sĩ chưa thực sự nổi bật như sự thừa nhận của anh: "Hưng đang hát lót", thì sang chương "Hưng", nam ca sĩ mới thực sự tỏa sáng cùng nhiều ca khúc mà anh khoe mất 8 năm mới xin cấp phép được như Tình bơ vơ, Thương hận.

Có thể nói, "Sài Gòn, Bolero & Hưng" đã thực sự mang tới cho khán giả Hà Nội một bữa tiệc âm nhạc đặc sắc và mới lạ trong chuỗi ngày sân khấu Thủ đô đang bị "bao vậy" bởi các đêm nhạc bolero. Một lần nữa, Đàm Vĩnh Hưng cùng đạo diễn Trần Vi Mỹ lại tiếp tục cho thấy sự sáng tạo của mình trong công cuộc chinh phục âm nhạc.

>>> Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.