Trong nước

Đàm Vĩnh Hưng: Hát ở đâu thì đó là thiên đường

05/12/2014, 07:02

Mỗi khi nói đến hát, ánh mắt Đàm Vĩnh Hưng lại sáng rực lên. Anh như quên đi hết mọi thứ xung quanh. Anh bảo, hát ở đâu thì đó là thiên đường của Hưng.

img

Lớn tuổi rồi không chơi dại nữa!

Sau 7 năm, Đàm Vĩnh Hưng mới làm một liveshow nhạc xưa?

Tất cả những liveshow của Hưng luôn để lại những dấu ấn. Vì mình xây những bức tường quá cao nên những bức tường tiếp theo mình phải xây cao hơn nữa. Lần này, với nhu cầu, cũng như sự đan xen của các chương trình, Hưng và ekip quyết định đưa Thương hoài ngàn năm 2 với dòng nhạc xưa trở lại với khán giả.

Mỗi liveshow, anh đều lập những kỉ lục cho mình. Liveshow sắp tới sẽ tiếp tục lập những kỉ lục mới?

Năm 2008, khi diễn trong show Dạ tiệc trắng,tất cả đều trắng xóa hết khiến Hưng không thể nhận ra người thân của mình. Năm đó, Hưng đã đạt tới ba kỉ lục: Hát nhiều bài hát nhất trong đêm với 54 bài;  Người đầu tiên có đêm nhạc có nhiều đồ trắng nhất; Một dàn nhạc chơi lâu nhất từ 9h tối đến 3h sáng hôm sau. Năm tiếp, Hưng phá kỉ lục của mình là hát 62 bài trong đêm giao thừa, hát đến 3h sáng.  

"Hưng vẫn thường xuyên hát khắp nơi cho nhiều người nghèo. Gần đây nhất, không ai trả đồng nào, Hưng hát trong một hẻm nhỏ ở Hà Nội cho cả xóm nghe. Với từng đối tượng khán giả, Hưng có những cách ứng xử hợp lí. Hưng mong sớm có một chương trình tiếp nữa dành cho những khán giả không giàu". 

Lần này Hưng nghĩ mình lớn tuổi rồi nên không "chơi dại", tự phá kỉ lục nữa. Chỉ mong làm một chương trình thật tốt, thật ấn tượng để khán giả nhớ và cảm thấy thương hiệu của Đàm Vĩnh Hưng luôn luôn là bảo chứng an toàn giúp họ lựa chọn những tấm vé mà không cần phải suy nghĩ.

Nhưng giá vé trong liveshow của anh rất cao? Dường như anh chỉ hướng đến người giàu?

Có những người thắc mắc, sao lần này vé của Đàm Vĩnh Hưng cao thế? Thực ra 2008, 2009, Hưng đã làm những show vé 500 USD (10 triệu đồng). Khi đó, phòng vé ngoài Hà Nội vừa mở cửa đã lập tức bán hết. Nhiều khán giả gọi điện đặt liền lúc hai, ba bàn. Giá vé thời điểm này chỉ bằng một nửa so với thời điểm năm 2009. 

Mỗi liveshow của Hưng đều nhắm vào đối tượng khán giả cụ thể. Hưng có nguyên tắc làm việc riêng. Sân vận động thì giá vé rẻ dành cho khán giả trẻ. Nhưng với những show như Thương hoài ngàn năm 2 cần sự tinh tế, phù hợp với đối tượng khán giả lớn tuổi.

Quên hẹn hò vì mê hát

Sự nghiệp ca hát của Đàm Vĩnh Hưng là một cuộc dạo chơi đầy toan tính?

Hưng hành xử mọi thứ đều theo bản năng, theo sự sắp xếp của tổ nghiệp, của số phận. Mọi người cứ nghĩ ông này cáo già tính được mọi thứ nhưng tất cả do may mắn hết. Tự nhiên nó tới. Đến khi chất xám cạn kiệt, Hưng nghĩ lúc đó ông tổ đã cho hết rồi thì phải chịu thôi. 

Anh nhìn nhận thế nào về ý kiến cho rằng Đàm Vĩnh Hưng đã chạm đỉnh cao trong nghề hát?

Hưng chưa bao giờ thấy mình chạm đỉnh cao trong nghề cả. Hưng chưa là gì hết vì xung quanh mình còn nhiều người hay lắm. Hưng ước gì có một chút xíu của người này, một chút xíu của người kia, gom lại hết. Hưng làm đúng vai trò của một nghệ sĩ đáp ứng sự tin tưởng và số tiền khán giả bỏ ra.

Và bước tiếp theo anh sẽ phát triển sự nghiệp thế nào?

Nếu để phát triển Hưng muốn mình đi lên nữa, chứ không phải ngang rộng ra. Từ nay đến tháng 5/2015, lịch diễn đã kín mít nhưng Hưng vẫn muốn được đi học hát lên trình độ cao hơn hiện nay. 

Anh làm việc dường như không ngừng nghỉ?

Trong bất kì show diễn nào Hưng cũng hỏi số lượng bài hát. Bầu show bảo 1, 2 bài Hưng đều nói sao mà ít thế nên toàn phải xin hát thêm. Mỗi khi hát phòng trà, Hưng thường hát hai chục bài. Thậm chí không ai trả tiền Hưng vẫn cứ hát thêm. Bởi hát là đam mê của Hưng. Hưng có thể quên hẹn hò nhưng giờ hát không bao giờ quên; bài hát, lời hát không bao giờ quên. 

Anh làm gì để thu hút khán giả mỗi khi lên sân khấu?

Hưng hát ở đâu thì đó là thiên đường của Hưng. Có thể Hưng giận dữ một điều gì đó kinh khủng nhưng khi quăng cái micro vào mặt là Hưng tỉnh queo, Hưng quên hết mọi thứ để đam mê cùng bài hát.

Minh Tuấn (Thực hiện)  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.