Showbiz

Đàm Vĩnh Hưng: Tôi không phải con rối mời vào cho đẹp đội hình

02/06/2019, 15:47

Đàm Vĩnh Hưng khẳng định, anh có kinh nghiệm để có thể cùng các giám khảo khác của Hoa hậu Thế giới Việt Nam tìm ra người xứng đáng.

img
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng khẳng định, anh không phải con rối để ngồi vào vị trí ban giám khảo cho đẹp đội hình.

Thành công ở vai trò ghế nóng các cuộc thi game show, tuy nhiên, khi trở thành BGK cuộc thi Hoa hậu thế giới Việt Nam, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã vấp phải không ít ý kiến trái chiều. Nhiều người cho rằng, anh không có chuyên môn gì trong lĩnh vực nhan sắc để có thể ngồi ở vị trí này.

Ngay lúc này, vai trò mới ngồi ghế nóng tại cuộc thi Hoa hậu thế giới Việt Nam (Miss World Vietnam 2019) anh có chút lo lắng không?

Thật ra, nếu chị để ý và quan sát kỹ sẽ thấy tôi đã từng ngồi ở vị trí này khoảng 4,5 lần kể cả trong nước cũng như ở nước ngoài. Đây là công việc tôi có thể khẳng định mình rất tự tin, không có gì đáng lo sợ. Tôi tin vào gu thẩm mỹ, góc nhìn, đánh giá, lựa chọn của mình về sắc vóc thí sinh trong nhiều cuộc thi nhan sắc.

Lần này là một cuộc thi lớn, phải chọn người cực kỳ xứng đáng, hợp lòng dân để đại diện cho Việt Nam tham dự cuộc thi quốc tế nên tôi vô cùng hạnh phúc và hãnh diện khi được trao niềm tin như thế. Tôi nhất định sẽ không để mọi người thất vọng.

Anh tự tin mình sẽ mang đến những điều thú vị gì khi đứng ở vai trò thành viên Ban giám khảo?

Chắc chắn là sẽ không có một quyết định mang tính cá nhân của bất kỳ thành viên giám khảo nào được xem là quyết định cuối cùng cả. Chúng tôi sẽ thảo luận và có những nhận xét chính xác dựa trên những thông số của các thí sinh từ phía BTC đưa ra. Và nhìn nhận, lắng nghe, thấu hiểu với các thí sinh ở nhiều góc độ giao tiếp, ứng xử ở những sự kiện cộng đồng, …

Tôi đảm bảo rằng, mình không phải một con rối hay kẻ bù nhìn được mời vào cho đẹp đội hình. Bởi ngay từ đầu, tôi cũng đã nhận được sự khẳng định rất rõ ràng từ BTC về quyền của từng thành viên BGK trong cuộc thi này, nên tôi mới nhận lời. Tôi sẽ cùng mọi người chọn ra một nhân vật xứng đáng nhất, đó là vinh dự uy tín của những người được gửi gắm lòng tin.

Anh từng có kinh nghiệm tư vấn nhiều cho các người đẹp, thí sinh trong nước dự thi hay chưa?

Ồ nhiều chứ! Hương Giang là một minh chứng rõ nét nhất. Á hậu Mâu Thủy cũng vậy. Những ngày thi của Hương Giang, chúng tôi nhắn tin và "chat" liên tục, bàn bạc về những lựa chọn trang phục xuất hiện để ghi điểm, nên chọn tiếng Việt hay tiếng Anh để trả lời, kiểu tóc nào sẽ hợp cho từng sự kiện, …

Tôi cũng là ca sĩ nam được mời hát nhiều nhất trong các cuộc thi nhan sắc, nên tôi luôn có cơ hội quan sát thí sinh và tiếp cận họ trong hậu trường. Tôi cũng từng dự đoán 5 cuộc thi và trúng phóc 5 hoa hậu: Hoa hậu Ngọc Khánh, hoa hậu Mai Phương. Tôi từng nói với Mai Phương “Em sẽ là hoa hậu” và đến giờ cô ấy vẫn nhớ điều này. Rồi hoa hậu Linda tại Mỹ, hoa hậu Phạm Hương và Nam Em tôi cũng dự đoán không trật chút nào.

Cho đến thời điểm này, anh đánh giá cao nhan sắc cũng như trí tuệ của hoa hậu nào?

Mỗi hoa hậu đều có những điều hay ho riêng của họ. Ngoài bản thân tự có thì họ cũng được rất nhiều người thương mến, hướng dẫn, chỉ dạy để có thể bảo vệ được danh vị của mình không bị hoen ố. Đối với tôi, hoa hậu Việt Nam nào cũng rất đáng yêu, dễ gần gũi.

Nhưng để chọn, tôi yêu quý và thần tượng hoa hậu áo dài Kiều Khanh. Hoa hậu có gương mặt đẹp nhất là Lý Thu Thảo. Hoa hậu thông minh nhất là Ngọc Khánh. Hoa hậu duyên dáng, biết chuyện nhất là hoa hậu Hà Kiều Anh, cô ấy còn được mệnh danh là “hoa hậu của các hoa hậu”. Hoa hậu có bước chân sải dài và thần thái quốc tế nhất, chuyên nghiệp nhất là Phạm Hương. Hương Giang là hoa hậu tinh tế nhất, khôn ngoan nhất và gu thẩm mỹ tốt nhất.

Trở thành BGK một cuộc thi, anh có để bộc lộ tính cách thẳng thắn và nóng nảy của mình với các thí sinh hay trong quá trình làm BGK hay không?

Đây là một cuộc thi hoa hậu chứ không phải một game show và BGK cũng không được phép tiếp xúc hay nhắn tin hoặc nhận tin, trao đổi số điện thoại với thí sinh, nên không có một thành viên của BGK phải nhận trách nhiệm giảng dạy hay tư vấn cho thí sinh, không giống như các game show mà mời BGK, họ có team riêng của mình được.

Hơn nữa, phải để mọi thứ tự nhiên nhất thì mới đánh giá được nhân cách và hành xử của các em đối với những người xung quanh, ngoài việc chấm điểm nhan sắc. Đặc biệt là không nên có những lời nói hay động thái gây áp lực và làm tổn thương tâm lý của thí sinh. Điều đó sẽ kéo theo những lùm xùm không hay mà chúng ta vẫn thường gặp trước đây.

Anh sẽ chỉ dạy được những gì với các thí sinh, các người đẹp đăng quang của cuộc thi lần này?

Trong hợp đồng và trong thỏa thuận của chúng tôi không có hạng mục này, điều đó phải tự các em thể hiện một cách tự nhiên nhất.

Có rất nhiều cuộc thi nhan sắc trong nước mở ra và đối đầu với tệ nạn mua giải. Tại cuộc thi này, anh có sẵn lòng “bẻ kèo” rời bỏ vị trí Ban giám khảo không nếu có yếu tố mua giải?

Tôi tin là không bao giờ có chuyện mua giải ở đây, nhất là đối với một công ty mà khả năng tài chính mạnh như Sen Vàng và tiền tài trợ cũng không ít. Đặc biệt là uy tín và lòng danh dự, tự trọng của một tập thể nói chung và Sen Vàng nói riêng. Họ không cần 5-10 tỉ để tự đào mồ chôn mình, khi Nhà nước tin tưởng và đã cấp phép. Chị nghĩ họ định tổ chức một lần rồi sẽ sống cả đời với số tiền bán giải ư? Tư duy đó chỉ dành cho những doanh nghiệp chộp giật và không có chiến lược đi đường dài mà thôi.

Cảm ơn anh!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.