Showbiz

Đàm Vĩnh Hưng tuyên chiến với “kền kền”

22/03/2019, 07:19

Mới đây, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã tỏ ra vô cùng bức xúc khi có một trang tin sử dụng hình ảnh của anh để cắt ghép câu view...

img
Một trong những thông tin mới nhất về Đàm Vĩnh Hưng xuất hiện trên trang thông tin nổi tiếng (Ảnh chụp màn hình)

Mới đây, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã tỏ ra vô cùng bức xúc khi có một trang tin sử dụng hình ảnh của anh để cắt ghép câu view. Trong đoạn livestream của mình, nam ca sĩ dùng những lời lẽ gay gắt để nói về những thông tin được “xào nấu” từ mạng xã hội rồi viết những bài mang tính miệt thị, coi thường nghệ sĩ của trang tin này. Anh còn tuyên bố sẽ tẩy chay trang tin này cũng như một số trang khác hay lợi dụng hình ảnh của nghệ sĩ để trục lợi, câu view bán quảng cáo.

Thực tế không chỉ đến khi Đàm Vĩnh Hưng tuyên chiến với những “tin rác” thì câu chuyện nghệ sĩ bị đưa thông tin không đúng sự thật mới được nói đến. Trước đó, rất nhiều nghệ sĩ như: Hoài Linh, Nhật Kim Anh, Chí Trung… từng là “con mồi” của những trò câu view cả trên mạng xã hội và một số trang tin lá cải. Thậm chí, nghệ sĩ Hoài Linh là nhân vật không ít lần bị đưa tin đã qua đời khiến người hâm mộ hoang mang.

Mạng xã hội phát triển, các trang tin thiếu cẩn trọng khi đưa những thông tin thiếu khách quan, mang lại nhiều hệ lụy cho nghệ sĩ. Tuy nhiên, đa số các nghệ sĩ thường chọn cách bày tỏ sự bức xúc, cũng như chỉ thông báo với người hâm mộ về tin sai sự thật trên trang cá nhân, chứ không hơi đâu đi chiến đấu với “kền kền”. Hiếm ai theo đuổi sự vụ để bảo vệ bản thân, cũng như xử lý dứt điểm những nguồn tin này. Điều đó đã vô tình tiếp tay cho những sự việc bôi nhọ hình ảnh, vu khống nghệ sĩ tiếp tục xảy ra.

Nhìn lại những môi trường giải trí ở các quốc gia khác như: Hàn Quốc, Trung Quốc…, phía luôn có những biện pháp mạnh tay để trừng phạt những kẻ/trang thông tin thất thiệt, gây ảnh hưởng tới nghệ sĩ. Gần đây nhất, cảnh sát Hàn Quốc đã bắt giữ 9 nghi phạm tung tin diễn viên Jung Yoo Mi ngoại tình với đạo diễn Na Young Suk, theo đơn kiện của Jung Yoo Mi. Ca sĩ IU cũng từng 2 lần nhờ đến pháp luật bảo vệ mình khỏi những tin đồn ác ý trên mạng xã hội.

Trở lại câu chuyện của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, dù chưa nhờ pháp luật bảo vệ mình nhưng việc anh tuyên chiến với những trang đưa tin rác về mình đã cho thấy sự “tức nước vỡ bờ”. Đồng thời, điều này cũng dấy lên hồi chuông báo động, đã đến lúc chính các nghệ sĩ cần mạnh tay xử lý những nguồn tin không chính thống từ mạng xã hội, gây ảnh hưởng tới bản thân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.