Showbiz

Đàm Vĩnh Hưng xin lỗi vì đã kêu gọi người khác tát người đàn ông tên Tí

24/10/2019, 20:27

Đàm Vĩnh Hưng cho biết, anh sẵn sàng chấp hành mọi yêu cầu của cơ quan chức năng nếu mình làm trái pháp luật.

img
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng

Những ngày qua, Đàm Vĩnh Hưng trở thành tâm điểm của dư luận. Theo đó, sau khi mạng xã hội lan truyền clip ghi lại hình ảnh anh Đoàn Văn Tí (30 tuổi, ngụ An Giang) say rượu đánh tới tấp vào mặt một đứa trẻ, trang facebook Đàm Vĩnh Hưng (ngày 17/10) đã bày tỏ sự bức xúc và treo thưởng 20 triệu đồng cho người nào "tát vào mặt ông bố liên tục y chang như vậy". Hành động này của nam ca sĩ khiến nhiều người đặt câu hỏi về việc: Đây có được xem là kích động để người khác vi phạm luật hay không.

Mới đây, nam ca sĩ chính thức lên tiếng về hành động của mình thông qua trang cá nhân. Mr. Đàm cho biết những ngày qua, anh yên lặng để quan sát ,lắng nghe, theo dõi mọi thứ đang diễn ra với mình. Anh đã đọc hết mọi bài viết, bình luận về mình. Sau khi bình tĩnh lại, anh nhận ra mình là người quá bao đồng, quá dễ cảm xúc, nhận ra mình là kẻ nhẹ dạ và bị thiếu kiến thức về luật.

Theo giọng ca của "Say tình", anh không đổ lỗi cho ai. Bản thân anh từ khi học mẫu giáo đến hết lớp 12, anh chưa từng được học về luật pháp và mong muốn từ câu chuyện của mình, cơ quan chức năng hãy đưa những bài học về luật pháp vào trường học nhiều hơn.

img
Mr. Đàm cho rằng, hành động của mình chỉ vì lòng trắc ẩn với đứa trẻ

"Có lẽ tuổi thơ của tôi với quá nhiều roi vọt, nên tôi hiểu rõ sức chịu đựng của một đứa bé ra sao. Vì thế, tôi đã không kìm chế được sự bức xúc trong lòng mình với những ký ức tràn về dữ dội khi nhìn thấy những cái tát như kẻ thù giáng vào mặt đứa bé. Điều đó khiến tôi đã chọn cách theo suy nghĩ của mình như một sự cảnh cáo để làm thức tỉnh người cha ấy. Trong tôi lúc đó chỉ là như vậy. Tôi không biện minh. Tôi viết những gì đã diễn ra trong tôi vào thời điểm đó mà thôi", Mr. Đàm tâm sự.

Nam ca sĩ cũng cho biết, trước đây đã có quá nhiều trường hợp trẻ nhỏ bị ngược đãi, bị đánh đập tàn nhẫn, nhưng mọi người chỉ nói và chia sẻ những lời như nhau, không có ấn tượng với anh. Anh cần một điều gì đó mà tự cho là xứng đáng, không phải giải quyết kiểu thảo mai cho qua chuyện. Bởi đợi đến khi công an vào cuộc thì đứa bé đã bị những chấn thương về thể xác lẫn tinh thần.

Bởi thế, anh đã chọn cách của mình vì muốn lấy lại công bằng cho đứa trẻ. Thời điểm lúc đó là 7h sáng, anh còn đang ngái ngủ và đã quá nóng ruột nên không biết clip đó đã 2 năm.

"Tôi chưa bao giờ hèn nhát, trốn chạy hay rũ bỏ trách nhiệm. Nếu tôi thực sự sai và nằm trong khung hình luật pháp, tôi sẽ đối diện và chịu trách nhiệm. Tôi vẫn ở đây, chấp hành theo thư mời và sẽ đích thân cùng luật sư của mình có mặt tại cơ quan chức năng - nơi có đầy đủ thẩm quyền để yêu cầu tôi có mặt làm rõ sự việc, sau khi cơ quan công an xác định chắc chắn tôi đã phạm luật", Đàm Vĩnh Hưng khẳng định.

Và cũng từ câu chuyện này, nam ca sĩ nhận ra "nhiều người, nhiều khuôn mặt thật phía sau những chiếc mặt nạ". Anh sẽ buông bỏ, mãi mãi không bao giờ màng đến chuyện thế sự, sẽ chính thức sống cho mình và gia đình nhỏ của mình.

Tuy nhiên, Mr. Đàm không xin lỗi người cha xuất hiện trong clip bởi anh cho rằng, hành động của mình là vì xót cho đứa trẻ. Bởi anh cũng là một người cha nhưng không bao giờ say xỉn nên không bao giờ đánh đập con mình. "Tôi là một người dưng mà con đau lòng, rơi nươc mắt theo từng cái tát nảy lửa của anh, thì anh cũng nên biết thương con mình nhé. Tôi sẽ ở đây đón anh. Nếu anh ngại đường xá hoặc sợ tôi có nhiều người xung quanh thì tôi nhất định sẽ xuống tận nhà anh, đứng yên để anh trút sự bực tức lên tôi mà không hề chống trả".

Đặc biệt trong cuối bài chia sẻ của mình, "ông hoàng nhạc Việt" xin lỗi Nhà nước vì bản thân với tư cách công dân của Việt Nam, là người có sự ảnh hưởng với công chúng nhưng lại chọn cách làm trái pháp luật, làm xáo động đến dư luận trong mấy ngày qua vì lòng trắc ẩn của mình dành cho đứa trẻ. Bản thân anh luôn trong tâm thế sẵn sàng đón nhận sự khiển trách của luật pháp một cách nghiêm túc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.