Quân sự

Damascus: Israel ngang nhiên tấn công Syria là do Mỹ ủng hộ

13/01/2019, 08:28

Tuyên bố này được Bộ Ngoại giao Syria đưa ra sau khi vừa đẩy lùi một cuộc tấn công của Israel nhằm vào thủ đô Damascus.

img
Hình ảnh được cắt ra từ video do SANA đăng tải cho thấy các tên lửa bay trên bầu trời gần Damascus

Israel có thể tiếp tục lẩn tránh được trách nhiệm khi ngang nhiên thực hiện các cuộc tấn công chống lại Syria chỉ vì Tel Aviv được Mỹ bảo vệ, Bộ Ngoại giao Syria cho biết sau cuộc tấn công mới nhất của Lực lượng Không quân Israel (IAF) vào lãnh thổ Syria.

Theo Bộ Ngoại giao Syria, sự gây hấn liên tục của Israel chỉ có thể nhờ vào “vỏ bọc quân sự, chính trị và truyền thông do chính quyền Mỹ cung cấp”.

Trong một tuyên bố phát đi vào thứ Bảy (12/1), Bộ Ngoại giao Syria cho biết họ đã gửi thư cho Tổng thư ký Liên Hợp Quốc và người đứng đầu Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (UNSC) liên quan đến vụ tấn công vô cớ vào Damascus tối 11/1.

“Vụ tấn công kiểu xâm lược này phù hợp với khuôn khổ các nỗ lực của Israel nhằm kéo dài cuộc khủng hoảng và cuộc chiến chống lại những kẻ khủng bố ở Syria, cổ vũ tinh thần của các nhóm tàn quân khủng bố đóng vai trò là đặc vụ của Tel Aviv”, Sputnik đăng tải một trích đoạn trong bức thư.

“Hơn nữa, đây là một nỗ lực khác của chính phủ Israel để tránh giải quyết các vấn đề cấp bách trong nước”, lá thư của Syria cho biết thêm.

Trước đó, đêm 11/1, các lực lượng phòng không Syria đã đẩy lùi một cuộc tấn công của một nhóm các máy bay phản lực Israel vào nhiều mục tiêu ở Damascus. Truyền thông quốc gia Syria (SANA) dẫn thông tin từ các nguồn tin quân sự cho biết, hầu hết các tên lửa đã bị đánh chặn trước khi đến đích.

Âm thanh của vụ nổ đầu tiên được nghe thấy ở thủ đô Syria vào khoảng 11h 30phút tối 11/1 (giờ địa phương) và tiếp tục vào đầu giờ sáng ngày 12/1.

Trong ngày 12/1, một nguồn tin quân sự cho biết sân bay Quốc tế Damascus đã bị nhắm đến trong vụ tấn công và một nhà kho tại sân bay đã bị hư hại. Sau đó, một nguồn tin của Bộ Giao thông Vận tải Syria cho biết, giao thông tại sân bay không bị ảnh hưởng bởi các cuộc tấn công.

Truyền thông Syria công bố nhiều video cho thấy tên lửa của đối phương bị bắn hạ.

Cuộc không kích đêm 11/1 là vụ tấn công mới nhất của Israel nhằm vào Damascus, theo sau vụ tấn công vào ngày 25/12/2018, phá hủy một kho đạn dược ở ngoại ô Damascus và làm bị thương 3 binh sĩ Syria.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.