Chính trị

Dân bất ngờ khi thấy Thủ tướng thị sát chợ Long Biên

27/09/2016, 09:54

Sáng sớm 27/9, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trực tiếp thị sát chợ Long Biên khiến nhiều người dân vô cùng bất ngờ.

NQH_7413

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung trực tiếp thị sát chợ hoa quả Long Biên lúc sáng sớm 27/9 - Ảnh: VGP

Sáng nay (27/9), theo lịch làm việc, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc có buổi làm việc với UBND TP Hà Nội về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm.

Nhưng trước khi bắt đầu buổi làm việc, đích thân người đứng đầu Chính phủ đã trực tiếp đến thị sát tại chợ hoa quả Long Biên để gặp gỡ, trò chuyện với các tiểu thương buôn bán tại chợ.

Việc người đứng đầu Chính phủ đích thân vi hành chợ Long Biên đã thu hút sự chú ý của rất nhiều bà con tiểu thương và người làm công ở đây. Mọi người vô cùng ngạc nhiên khi nhìn thấy Thủ tướng, nhiều người nhanh tay lấy điện thoại ra chụp ảnh lưu lại những khoảnh khắc Thủ tướng thân mật trò chuyện cùng bà con tiểu thương.

Sau khi kiểm tra một vòng chợ Long Biên, Thủ tướng đã ghé vào nhiều cửa hàng bán hoa quả để hỏi thăm và tìm hiểu.

Tại cửa hàng của chị Nguyễn Thị Tươi, Thủ tướng đã cầm từng trái cóc, thanh long, hồng… là nông sản của Việt Nam lên và có lời thăm hỏi, chúc bà con tiểu thương chợ Long Biên buôn may bán đắt.

Cầm trong tay quả hồng, Thủ tướng nhẹ nhàng hỏi han: “Hồng này là của Bắc Giang hay Trung Quốc vậy em?”.

Chị chủ cửa hàng tươi tắn đáp lại: “Thưa Thủ tướng, đây là hồng Bắc Giang ạ. Từ 2 năm lại đây, bà con không còn mặn mà với hàng Trung Quốc nên các mặt hàng nhập từ biên giới về ế hẳn, còn hoa quả trong nước được khách hàng thích mua hơn”.

Thủ tướng chia sẻ với bà con tiểu thương, rằng cần quan tâm đến sức khoẻ người tiêu dùng, không nên kinh doanh những loại rau củ quả không đảm bảo chất lượng, có sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, chất kích thích không đạt chuẩn và nhập khẩu từ nơi có chất lượng không tốt.

vi-hanh-5-1474940820

Nhiều người có mặt tại chợ Long Biên bất ngờ khi thấy Thủ tướng xuất hiện, họ nhanh chóng lấy điện thoại ra ghi lại những hình ảnh gần gũi của người đứng đầu Chính phủ - Ảnh: Tuổi trẻ

Đến một cửa hàng khác, nhìn thấy những hoa quả của Việt Nam trong gian hàng, Thủ tướng tiếp tục nhắn nhủ bà con tiểu thương cố gắng tìm mua để cung cấp những hoa quả, rau xanh sạch, có nguồn gốc rõ ràng và nhất là sản phẩm trong nước cho người tiêu dùng.

“Hãy nói không với thực phẩm, rau củ quả không đảm bảo chất lượng, nhập khẩu từ nơi không đảm bảo, không rõ nguồn gốc. Bà con hãy nhớ sức khoẻ của cộng đồng chính là tương lai, là con cháu của chúng ta. Mỗi người vì mọi người, sẻ chia một chút thì an toàn vệ sinh thực phẩm sẽ được nâng lên, sức khoẻ được đảm bảo- Thủ tướng  nhắn nhủ.

Sau khi thị sát chợ Long Biên, Thủ tướng và đoàn công tác đã di chuyển ra ngoại ô Hà Nội để đến xã Văn Đức, huyện Gia Lâm, một địa phương có phong trào trồng rau sạch rất phát triển.

Trời đã hửng sáng, tại ruộng rau cải, súp lơ xã Văn Đức, Thủ tướng đã tận tay tìm hiểu những giếng nước, thùng đựng rác thải bao bì phân bón, thuốc bảo vệ thực vật.

Gặp những người nông dân tại đây, người đứng đầu Chính phủ ân cần hỏi thăm xem việc trồng rau của bà con có thuận lợi, có làm đúng quy trình sản phẩm rau sạch không.

Thủ tướng bày tỏ thái độ hoan nghênh khi bà con đã tuân thủ việc trồng rau sạch nhưng nhắc nhở chính quyền, phòng nông nghiệp huyện, Chi cục Bảo vệ thực vật phải tích cực hỗ trợ, hướng dẫn bà con và làm hết trách nhiệm để kiểm soát các đại lý bán phân bón, thuốc bảo vệ thực vật đạt chuẩn.

“Phân bón, thuốc bảo vệ thực vật giả, kém chất lượng là rất độc hại, ảnh hưởng đến giống nòi và rau không sạch cũng không thể bán được, người tiêu dùng sẽ quay lưng, dù chỉ một nhà làm gian dối. Bà con cần bảo ban nhau để cùng làm tốt, làm sạch”- Thủ tướng động viên.

Thủ tướng cũng yêu cầu địa phương, sở ngành tạo điều kiện để bà con tiêu thụ được sản phẩm sạch, bán hàng theo chuỗi, giảm bớt dần khâu trung gian để nông sản từ tay nông dân đến thẳng người tiêu dùng với giá thành cạnh tranh và hiệu quả kinh tế nhất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.