Xã hội

Dân bức xúc chặn xe chở vật liệu vào dự án lấn biển ở Bình Thuận

12/02/2020, 21:36

Bức xúc xe ben san lấp mặt bằng của dự án lấn biển phóng nhanh vượt ẩu, người dân đã chặn xe không cho ra vào công trường.

img
Cho rằng xe ben chạy ẩu gây mất ATGT, người dân chặn xe ben ra vào công trình lấn biển ở TP Phan Thiết. Ảnh: CTV

Chiều 12/2, hàng chục người dân sống tại khu phố 8, phường Đức Long, (TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) đã dùng chướng ngại vật chặn ngang đường Trần Lê để phản đối việc xe ben chở vật liệu xây dựng và san lấp mặt bằng dự án "Lấn biển, bố trí sắp xếp lại dân cư và chỉnh trang đô thị" (còn gọi là Hamubay Phan Thiết) do Công ty Trường Phúc Hải (trụ sở quận Tân Phú, TP.HCM làm chủ đầu tư).

Ghi nhận tại đoạn đường Trần Lê, khu vực gần cổng vào dự án Hamubay Phan Thiết, người dân địa phương đã chặn không cho các xe chở vật liệu đi nên các xe phải tấp vào lề thành một hàng dài. Đoạn đường Trần Lê bị ách tắc nghiêm trọng.

Theo người dân trong khu vực, nhiều ngày qua các đoàn xe ben trọng tải lớn chở vật liệu chạy nhanh, bất kể giờ giấc bóp còi inh ỏi, gây mất ATGT và ô nhiễm môi trường.

img
Lực lượng công an có mặt tại hiện trường vãn hồi trật tự.

Bà H.T.H (ngụ phường Đức Long) cho biết: "Xe ben chạy nườm nượp thành đoàn, chạy rất ẩu. Người dân chúng tôi lo sợ không an toàn nên đã chặn xe lại một lần vào năm trước. Sau đó, đại diện dự án hứa không để xảy ra tình trạng tương tự nữa, nhưng sau Tết Nguyên đán họ lại cho xe chạy quá tốc độ, bụi bay mù mịt, bóp còi inh ỏi khiến người dân bất an".

Đến tối cùng ngày, các xe trọng tải lớn bị người dân chặn lại không thể tiếp tục di chuyển nên buộc phải quay đầu tập kết trong công trường của dự án. Sau khi nhận được thông tin, lực lượng công an địa phương đã có mặt giữ gìn an ninh, trật tự.

Được biết, dự án "Lấn biển, bố trí sắp xếp lại dân cư và chỉnh trang đô thị" nói trên của Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Trường Phúc Hải được UBND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư ngày 17/4/2017, với diện tích khoảng 1.229.024 m², tổng vốn đầu tư khoảng 950 tỷ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.