Hạ tầng

Dân cản trở thi công nút giao QL5 với cầu Thanh Trì

19/11/2014, 10:05

Mặc dù, UBND quận Long Biên đã tiến hành bàn giao mặt bằng "sạch" cho Ban QLDA Thăng Long để thi công nút giao QL5 với cầu Thanh Trì nhưng sáng qua , hàng chục hộ dân phường Thạch Bàn...

Tại công trường thi công xây dựng nút giao cầu Thanh Trì với QL5, gần 20 hộ dân thuộc tổ 15,  phường Thạch Bàn (Q Long Biên, Hà Nội) đã dùng dây chăng, gạch đá để ngăn cản máy móc, thiết bị của các nhà thầu. Một số hộ dân cho biết, đất nông nghiệp của họ nằm trong phần GPMB của dự án nhưng chưa được chính quyền quận Long Biên đền bù thỏa đáng. “Chúng tôi đề nghị UBND phường Thạch Bàn trả tiền đền bù cho các hộ dân có đất nằm trong phần GPMB của dự án”, bà Bùi Thị Cúc, tổ 15, phường Thạch Bàn nói.

Ông Võ Văn Trường, Giám đốc Ban Điều hành dự án (CIENCO4 - nhà thầu thi công) cho biết, phạm vi mặt bằng mà đơn vị đang thi công gồm 136.658 m2 đã được Ban QLDA Thăng Long (chủ đầu tư) bàn giao vào giữa tháng 10/2014. Tuy nhiên, bắt đầu từ chiều 17/11, gần 20 hộ dân ở phường Thạch Bàn tại khu vực nhà thầu thi công đã ra ngăn cản không cho máy móc của đơn vị vào công trường.

“Theo chỉ đạo của lãnh đạo Bộ GTVT, cuối tháng 10/2015, chúng tôi phải xây dựng hoàn chỉnh nút giao này. Nếu người dân cứ tiếp tục ra cản trở thi công thì tiến độ của dự án chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng”, ông Trường cho biết và đề nghị chính quyền quận Long Biên và phường Thạch Bàn nhanh chóng vào cuộc để giải quyết dứt điểm những vướng mắc về mặt bằng, tạo điều kiện thuận lợi cho nhà thầu thi công.

Về phía chính quyền địa phương, ngay trong sáng 18/11, ông Nguyễn Văn Hảo, Chủ tịch UBND phường Thạch Bàn đã có mặt tại hiện trường để xử lý vụ việc. Ông Hảo cam kết: “Tôi sẽ chịu trách nhiệm giải quyết sự việc này. Người dân có thắc mắc thì lên phường gặp tôi để giải quyết chứ không ra cản trở nhà thầu thi công. Về chính sách đền bù cho bà con, trong chiều 18/11 tôi họp với cơ quan chức năng để thống nhất các cơ chế và thời gian đền bù cụ thể”.

Đình Quang

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.