An ninh hình sự

Dàn cảnh cướp 500 triệu đồng của người Trung Quốc

28/04/2018, 09:50

Phát hiện "con mồi" mang nhiều tiền trong người, các đối tượng đã dàn cảnh cướp giật.

cuop-500-trieu-cua-ban-hang-quang-ninh

Công an dẫn đối tượng thực nghiệm vụ án

 Ngày 28/4, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Quảng Ninh) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Công an TP. Cẩm Phả tiến hành bắt giữ 2 đối tượng đã gây ra vụ cướp tài sản trị giá 500 triệu đồng tại TP. Cẩm Phả.

2 đối tượng bị bắt gồm Phạm Văn Chung (SN 1994, trú tại thôn 1, xã Thắng Lợi, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh) và Nguyễn Văn Tâm (SN 1986, trú tại tổ 4, khu 1, phường Hùng Thắng, TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh).

Theo kết quả điều tra ban đầu, Nguyễn Văn Tâm lợi dụng việc hợp tác làm ăn với anh Zhou Shi Peng (SN 1991, trú tại Quảng Đông, Trung Quốc) cùng chị Vũ Thị Thu Huệ (SN 1993, trú tại thôn 5, phường Hoàng Tân, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) và biết được 2 người này sẽ cầm theo số tiền lớn ra đảo Ngọc Vừng, huyện Vân Đồn để thu mua sứa.

Tối ngày 23/4, Tâm và Chung cùng một số đối tượng khác đã ngồi bàn bạc với nhau gần khu vực bến tàu để lên kế hoạch thực hiện vụ cướp.

Theo đó, tối ngày 23/4, Tâm dẫn anh Zhou Shi Peng và chị Vũ Thị Thu Huệ đi ra bến tàu ở TP.Cẩm Phả để thu mua sứa nhưng không đi đường thẳng mà đi theo đường vòng ít người qua lại đã được các đối tượng tính toán từ trước. Sau đó Chung cùng đồng bọn đeo khẩu trang, dùng gậy đến uy hiếp anh Zhou Shi Peng và chị Vũ Thị Thu Huệ, cướp đi số tiền 500 triệu đồng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, phòng Cảnh sát Hình sự phối hợp với Công an TP.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh đã nhanh chóng tiến hành điều tra, xác minh và truy bắt các đối tượng.

Sau một ngày, lực lượng công an đã bắt được 2 trong số các đối tượng gây án. Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Tâm và Phạm Văn Chung bước đầu đã khai nhận về hành vi phạm tội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.