Điều tra

Dàn cảnh cướp tài sản người Trung Quốc qua Việt Nam cưới vợ

24/10/2017, 21:45

Công an Cần Thơ đang tạm giữ 4 nghi can dàn cảnh cướp tài sản của người Trung Quốc sang Việt Nam cưới vợ.

dan-canh-cuop-tai-san-cua-nguoi-trung-quoc-sang-vi

Hai nghi can Lê Thu Sương và Lê Hải Lâm

Ngày 24/10, tin từ Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ cho biết, đang tạm giữ hình sự 4 đối tượng gồm: Lê Thu Sương (SN 1982), Lê Hải Lâm (SN 1988), Võ Tấn Trinh (SN1985) và Trương Văn Triều (SN 1989), cùng ngụ huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ, để điều tra về hành vi “Cướp tài sản”. 4 đối tượng này là nghi phạm trong vụ dàn cảnh cướp tài sản của một người đàn ông Trung Quốc qua Việt Nam cưới vợ trên địa bàn huyện Cờ Đỏ.

Theo thông tin ban đầu, do có quen biết từ trước, ngày 12/10, ông Trâu Kiến Bân (ZOUJIANBIN, SN1977) và Lâm Lễ Hỏa (LINLIHUO), đều có Quốc tịch Trung Quốc, đến Việt Nam qua sân bay Tân Sơn Nhất với mục đích nhờ Sương tìm vợ. Sương hẹn gặp 2 người ở Cần Thơ. Chiều 13/10, Bân và Hoả đi xe khách về đến bến xe Ô Môn và được Sương đón đưa về một nhà nghỉ ở quận Ô Môn, TP Cần Thơ. Tại đây Sương thuê 02 phòng, Sương và Bân ở cùng phòng (02 người đã có mối quan hệ tình cảm nam nữ khi Sương còn ở Trung Quốc), Hoả ở 01 phòng.

Đến khoảng 09h30 ngày 15/10, cả ba về huyện Cờ Đỏ và thuê nhà nghỉ ở ấp Thới Hiệp, thị Trấn Cờ Đỏ, huyện Cờ Đỏ để nghỉ. Cùng ngày, Sương đưa cả hai đi “xem mặt, tuyển vợ” ở thị trấn Cờ Đỏ nhưng không được. Biết cả hai mang theo nhiều tiền, Sương bàn với Lâm, Trinh và Triều tổ chức dàn cảnh cướp tài sản.

dan-canh-cuop-tai-san-cua-nguoi-trung-quoc-sang-vi

Hai nghi can Trương Văn Triều và Võ Tấn Trinh

Theo kế hoạch đã bàn sẵn, ngày 18/10, Sương rủ ông Bân và ông Hỏa đến dự đám cưới người quen. Lâm lấy xe chở Bân, một người chạy xe ôm khác chở Hoả, Trinh cùng đi xe máy với Sương. Trên đường đi, Lâm chở Bân đến đoạn đường vắng thuộc huyện Thới Lai, nơi Triều phục sẵn rồi dàn cảnh cướp tài sản.

Thực hiện kế hoạch, Lâm lấy xe chở Bân, một người đi xe ôm chở Hoả, Trinh cùng đi xe máy với Sương. Trên đường đi, Lâm chở Bân đến đoạn đường vắng nơi Chiều phục sẵn dàn cảnh để cướp. Sau khi cướp được tiền, Lâm gọi điện thoại thông báo cho Sương và được chỉ đạo tiếp tục cướp tài sản của Hoả. Lúc này, Lâm và Chiều không đồng ý. Sau đó, nhóm này hẹn gặp nhau tại xã Đông Hiệp (huyện Cờ Đỏ). Sương kiểm đến số tiền cướp được là 32 triệu đồng và chia đưa cho Trinh 10.000.000 đồng, kêu chia đôi cho Trinh, Chiều, mỗi người 5.000.000 đồng.

Nhận được tin báo, Giám đốc Công an TP Cần Thơ đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an huyện Thới Lai và Công an huyện Cờ Đỏ nhanh chóng điều tra, truy bắt thủ phạm. Đến sáng 21/10, lực lượng Công an đã bắt giữ được nhóm nghi can gây án.

Hiện vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra và làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.