Hậu trường sao

Dàn cầu thủ Việt chung tay quyên góp đẩy lùi Covid-19

26/03/2020, 20:58

Văn Toàn, Công Phượng, Bùi Tiến Dũng... là những cầu thủ Việt đã có những hành động ý nghĩa, quyên góp nhằm đẩy lùi dịch Covid-19.

img
Văn Toàn có mặt tại TƯ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để trao số tiền 150 triệu đồng

Tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến căng thẳng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã phát lời kêu gọi ủng hộ đẩy lùi dịch. Nhiều cầu thủ Việt cũng dốc sức chung tay cùng chống lại dịch bệnh.

Nguyễn Văn Toàn là một trong những người đi đầu trong việc kêu gọi mọi người nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe cho chính mình và những người xung quanh. Anh còn đứng ra vận động các tổ chức, doanh nghiệp và người hâm mộ bóng đá nước nhà đóng góp cho quỹ chống dịch của Trung ương Mặt trận Tổ quốc.

Sau hơn 1 tuần vận động, Văn Toàn đã quyên góp được số tiền 150 triệu Đồng. Trong số này anh và Công Phượng ủng hộ 40 triệu đồng.

img
Tiền đạo Văn Quyết

Mới đây nhất, tiền đạo Văn Quyết đứng ra kêu gọi người hâm mộ quyên góp nhằm ủng hộ cho chiến dịch đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

“Hiện tại đang là những ngày căng thẳng nhất của dịch Covid 19. Cả nước đang căng mình chống dịch với nhiều khó khăn trước mắt nhưng thông qua các cơ quan báo chí, truyền hình, Quyết được biết mọi người đều rất quyết tâm phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh.

Để điều đó sớm thành công, ngoài việc thực hiện đúng các yêu cầu của Chính Phủ và tuân thủ hướng dẫn của Bộ Y tế (tập luyện thể thao, đeo khẩu trang, hạn chế đi lại, rửa tay sát trùng thường xuyên…), rất cần sự đồng lòng góp sức của mỗi người dân chúng ta”, Văn Quyết viết trên trang cá nhân.

Trước khi phát đi chiến dịch quyên góp này, cá nhân tiền đạo sinh năm 1991 đã đóng góp 100 bộ khẩu trang N95, 100 bộ đồ bảo hộ.

Ngoài ra, nhiều cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội FC như Phạm Đức Huy, Trần Đình Trọng, Đỗ Duy Mạnh, Đỗ Hùng Dũng,… cũng là những người đầu tiên quyên góp số tiền đến tài khoản của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

“Một chút công sức đẩy lùi corona, Việt Nam chiến thắng”, trung vệ Trần Đình Trọng chia sẻ. Hùng Dũng gửi thông điệp: “We can do it”. Đức Huy chia sẻ hình ảnh cùng lời cổ vũ: “Chung tay đẩy lùi Cô Vít - Việt Nam vô địch".

img
Vợ chồng Bùi Tiến Dũng (áo trắng_ - Khánh Linh (áo đen) trao vật phẩm ủng hộ

Cách đây ít ngày, vợ chồng trung vệ Bùi Tiến Dũng cũng đã ủng hộ 300 bộ trang phục bảo hộ, 300 đôi găng tay, 300 đôi giầy để phòng, chống dịch Covid-19.

Đội trưởng Quế Ngọc Hải của ĐT Việt Nam đã lĩnh xướng phong trào “Ở nhà chống dịch” trên trang facebook cá nhân. Cầu thủ của CLB Viettel chụp ảnh cùng một tấm bảng có ghi nội dung: “Tôi #Ở_nhà_chống_dịch vì sức khỏe của mẹ con Sunny và cộng đồng”.

Được biết, đây là trào lưu được tạo nên bởi rất nhiều các ngôi sao trên thế giới nhằm kêu gọi mọi người hãy ở nhà, chung tay bảo vệ chính mình và những người yêu thương, trong đó có David Beckham.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.