Xã hội

Dân chặn QL1A: Đã thông đường qua nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân

15/04/2015, 20:50

Chiều tối 15/4, xe cộ trên quốc lộ 1A, đoạn qua nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân II đã có thể lưu thông được.

ca sat
Lực lượng CSCĐ có mặt tại hiện trường bảo vệ an ninh

Khoảng 18h chiều 15/4, một lãnh đạo huyện Tuy Phong (Bình Thuận) cho biết tình trạng người dân xuống đường phản đối Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân gây kẹt xe nghiêm trọng trên QL1A đã được vãn hồi. Trong buổi chiều 15/4, Công an tỉnh Bình Thuận đã tăng cường lực lượng cảnh sát cơ động đến hiện trường để bảo vệ an ninh, tránh tình trạng một số người quá khích tiếp tục kích động người dân.

Trong chiều chiều hôm nay, gần như toàn bộ lực lượng CSGT tỉnh Bình Thuận đã được huy động để điều tiết cho xe cộ qua lại khu vực Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân. Trao đổi với phóng viên Báo Giao thông, một tài xế xe tải chạy hướng Bắc- Nam bị kẹt xe tại hiện trường cho biết xe của anh đã lưu thông được sau nhiều giờ bị kẹt cứng. 

Như Báo Giao thông đã đưa tin, thời gian qua khi Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân II đưa hai tổ máy vào hoạt động đã thải ra nhiều cơn “bão xỉ” từ bãi than, xỉ qua ống khói khổng lồ khiến người dân thôn Vĩnh Phúc, xã Vĩnh Tân (huyện Tuy Phong, Bình Thuận) phải gánh chịu. Nhà cửa, cây cối đều phủ đầy xỉ than, thậm chí giếng nước cũng đã có dấu hiệu ô nhiễm không thể dùng để sinh hoạt được.

Bức xúc việc này người dân đã tràn xuống đường phản đối khiến QL1A đoạn qua khu vực này tắc nghẽn nghiêm trọng từ tối 14/4.

11149224_1006701396008638_1913569970_n
Người dân phản đối ô nhiễm làm kẹt xe trên QWL 1A sáng 15/4.

Sau đó lãnh đạo tỉnh Bình Thuận đã đến hiện trường khuyên nhủ và bà con. Ông Đinh Văn Thành, giám đốc Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân cũng làm bản cam kết với chính quyền và người dân với nội dung: “Bắt đầu từ lúc 20h ngày 14/4 cho đến 10 ngày sau, nhà máy sẽ không vận hành chuyển xỉ ra bãi xỉ nữa. Trong vòng 10 ngày nhà máy sẽ tiến hành lu lèn, tưới nước che bạc bãi xỉ để không phát bụi”. Sau đó người dân đã tự giải tán ra về.

Đến trưa 15/4, người dân lại tiếp tục xuống đường, đem theo chướng ngại vật "tái chiếm" QL1A để phản đối.

Theo dự kiến ngày mai (16/4), tại khu vực trên sẽ tổ chức lễ khởi công Dự án Cảng tổng hợp Vĩnh Tân giai đoạn 1 với hai bến tổng hợp cho tàu đến, một bến cho tàu công vụ kết hợp cho tàu đến.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.