Hạ tầng

Dân chặn trạm thu phí cầu Hạc Trì, chủ đầu tư nói gì?

04/03/2016, 20:21

Cầu Việt Trì cũ đã xuống cấp nghiêm trọng, không đủ an toàn cho các phương tiện ô tô lưu thông.

Cầu Hạc Trì có tổng mức đầu tư hơn 1.900 tỷ đồng b
Cầu Hạc Trì có tổng mức đầu tư hơn 1.900 tỷ đồng bắc qua sông Lô với mục đích thay thế cầu Việt Trì đã xuống cấp nghiêm trọng

Khoảng 7h sáng nay (4/3), người dân sinh sống trên địa bàn phường Bạch Hạc, TP.Việt Trì (Phú Thọ) đã tập trung tại trạm thu phí BOT cầu Hạc Trì (cầu Việt Trì mới) để phản đối việc nhà đầu tư dự án đặt trụ bê tông, ngăn ôtô đi vào cầu Việt Trì.

Ngày 4/3, trao đổi với Báo Giao thông, ông Vũ Ngọc Tuấn, Tổng Giám đốc Công ty CP BOT cầu Việt Trì cho biết, do thời gian xây dựng quá lâu nên cầu Việt Trì cũ đã xuống cấp nghiêm trọng, không đủ an toàn cho các phương tiện ô tô lưu thông. Bởi vậy, năm 2013, dự án cầu Hạc Trì đã được các cấp thẩm quyền đồng ý cho phép triển khai theo hình thức BOT do Công ty CP BOT cầu Việt Trì làm nhà đầu tư.

Từ đầu tháng 12/2015, dự án cầu Hạc Trì hoàn thành và tiến hành thu phí. Đồng thời tỉnh Phú Thọ đã đồng ý phương án phân làn, cấm ôtô qua cầu Việt Trì cũ nhưng các phương tiện ô tô vẫn cố tình né trạm thu phí để tiếp tục đi vào cầu cũ dù đã cấm.

“Để ngăn chặn tình trạng các xe trốn phí và được sự chấp thuận của Tổng cục Đường bộ VN, chúng tôi đã cho đặt trụ bê tông tại đầu cầu Việt Trì cũ ngăn không cho các phương tiện ôtô đi vào thì xảy ra sự việc người dân kéo đến phản đối”, ông Tuấn nói.

Theo ông Tuấn, ngay sau khi sự việc xảy ra, đơn vị quản lý, vận hành thu phí đã phối hợp với các cơ quan chức năng của địa phương tiến hành phá dỡ trụ bê tông tại cầu Việt Trì cũ để các phương tiện lưu thông. Tuy nhiên, theo ông Tuấn, đây chỉ là giải pháp trước mắt. Bởi nếu các phương tiện cứ tiếp tục đi vào cầu Việt Trì, chắc chắn dự án BOT cầu Hạc Trì sẽ không thể hoàn vốn được.

“Vị trí đặt trạm thu phí và phương án cấm ôtô đi qua cầu Việt Trì đã được sự đồng thuận của các bộ, ngành và tỉnh Phú Thọ ngay từ khi phê duyệt dự án đầu tư. Nếu tình trạng này tiếp tục tiếp diễn, phương án tài chính của dự án sẽ bị phá vỡ. Hiện nay, chúng tôi đã có văn bản báo cáo UBND tỉnh Phú Thọ và lực lượng công an vào cuộc để giải quyết dứt điểm tình trạng này”, ông Tuấn cho hay.

Cầu Hạc Trì được khởi công xây dựng ngày 30/11/2013 và khánh thành ngày 19/5/2015. Dự án gồm phần cầu và đường dẫn hai đầu cầu được thiết kế với 4 làn xe cơ giới và hai làn xe hỗn hợp, tốc độ thiết kế 80km/h,  tổng mức đầu tư hơn 1.900 tỷ đồng.  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.