Thị trường

Dân chặn xe thi công dự án nhiệt điện Quảng Trạch 1, chính quyền nói gì?

14/05/2022, 12:00

Chính quyền địa phương cho biết, đã đối thoại với người dân tối qua và thống nhất chi trả tiền bồi thường đất nông nghiệp trước ngày 20/6.

Liên quan đến việc nhiều người dân chặn đường xe tải chở vật liệu vào thi công các công trình hạ tầng, đê chắn sóng, bãi nhập than của nhà máy nhiệt điện Quảng Trạch 1, ông Nguyễn Đức Hiền, Chủ tịch UBND xã Quảng Đông đã thông tin với Báo Giao thông sáng nay 14/5.

img

Người dân chặn đường, không cho xe tải chở vật liệu của dự án nhiệt định Quảng Trạch 1 đi qua

Theo ghi nhận, các hộ dân trên ở các xóm 1,2,3 của thôn Vịnh Sơn, xã Quảng Đông. Do người dân di dời tái định cư, nhường đất cho nhà máy nhiệt điện Quảng Trạch 1 thi công, nhưng đến nay chưa nhận được tiền đền bù.

Thời gian qua, xe tải chở đá, đất chạy rầm rập cả ngày, gió thổi mạnh, bụi bay vào khu dân cư ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của bà con.

Ông Nguyễn Đức Hiền xác nhận thông tin trên và cho biết, chiều tối qua 13/5, xã tổ chức buổi đối thoại giữa các bên và thống nhất chi trả tiền bồi thường đất nông nghiệp cho người dân trước ngày 20/6.

Diện tích đất nông nghiệp thu hồi của người dân để phục vụ dự án là 35ha, số tiền phê duyệt đền bù 46 tỷ đồng.

Dự án Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I thuộc Trung tâm Điện lực Quảng Trạch do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) làm chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án Điện 2 được giao đại diện chủ đầu tư quản lý, điều hành dự án.

Tổng mức đầu tư dự án là 41.130 tỷ đồng, với tổng diện tích khoảng 48,6 ha tại thôn Vĩnh Sơn, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Dự án bao gồm 2 tổ máy với tổng công suất lắp đặt 1.200 MW, khi đi vào vận hành nhà máy sẽ cung cấp cho hệ thống điện quốc gia sản lượng điện mỗi năm khoảng 8,4 tỷ kWh, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia, nâng cao độ an toàn và ổn định cho hệ thống điện.

Gói thầu chính về thiết kế, cung cấp hàng hóa và xây lắp công trình Dự án Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I sẽ được thực hiện bởi Liên danh nhà thầu gồm một số nhà thầu của Nhật Bản, Hàn Quốc và Tổng công ty Xây dựng số 1.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.