An ninh hình sự

Dân chặn xe vì công nhân "không chịu ở trọ"!

22/06/2016, 15:47

Do hàng trăm công nhân "không chịu ở trọ", người dân ở gần khu công nghiệp đã xuống đường chặn xe.

13493160_1083906061675541_695922490_o

Hàng trăm công nhân bức xúc vì bị chặn xe vào Khu công nghiệp ở Nghệ An

Sáng ngày 22/6, hàng trăm công nhân tại Khu công nghiệp (KCN) Nam Cấm (đóng trên địa bàn huyện Nghi Lộc, Nghệ An) đã đứng trước cổng, không vào làm việc nhằm phản đối hành động tự ý cấm đường, không cho xe chở công nhân đi vào KCN của người dân xã Nghi Xá (huyện Nghi Lộc).

Theo phản ánh của các công nhân, bắt đầu từ sáng 20/6, người dân xã Nghi Xá đã đứng tại ngã 3 đường xuống KCN Nam Cấm yêu cầu các xe chở công nhân không được đi vào con đường này. Không còn cách nào khác, hàng trăm công nhân phải xuống xe đi bộ hơn 3km vào công ty làm việc.

Chị Nguyễn Thị Hoa (SN 1982) trú tại Diễn Châu (Nghệ An) tức giận cho biết: “Mỗi ngày chúng tôi làm việc từ 7h sáng cho đến 17h chiều, công nhân nào tăng ca thì phải đến 19h mới được về. Công việc mệt nhọc khiến chúng tôi chỉ muốn về nhà nghỉ ngơi, thế mà người dân lại tự ý cấm đường không cho xe đưa đón công nhân đi vào công ty".

Đồng quan điểm, chị Nguyễn Thị Xuân (SN 1985) trú Diễn Lộc – Diễn Châu ( Nghệ An) cho biết: “Lương công nhân gần 3 triệu/tháng, chi tiền sinh hoạt, ăn uống và chi tiêu cá nhân, chúng tôi lấy tiền đâu mà ở trọ. Thế mà người dân cấm xe đi vào chỉ vì muốn chúng tôi ở trọ”.

Lái xe Phan Huy Hoa cho phóng viên biết: “Việc người dân xây nhà trọ cho công nhân và việc chúng tôi chở công nhân về nhà vốn chẳng liên quan gì tới nhau. Ở hay không là lựa chọn của công nhân. Thế mà người dân lại vô lý chặn xe, rõ ràng đây là hành vi không thể nào chấp nhận được, chúng tôi mong muốn cơ quan chức năng sớm vào cuộc xử lý”.

IMG_2319

Lực lượng CSGT đang điều tiết giao thông

Trao đổi với ông Hoàng Duy Dương, Trưởng công an xã Nghi Xá, phóng viên được biết: “Tại địa bàn có hơn 1.000 phòng trọ được người dân xây cho công nhân thuê. Nhưng phần lớn công nhân ở cách nơi làm việc không xa nên họ về nhà,  số phòng trọ trống khá lớn. Một số người dân địa phương rủ nhau chặn đường xe chở công nhân, cấm xe đi vào KCN với mong muốn người dân sẽ ở trọ”.

“Đây là hành vi trái pháp luật nên chúng tôi đã tuyên truyền và vận động mọi người không được chặn xe nữa. Tuy nhiên, sáng nay vẫn có hơn 50 người chặn khoảng 10 xe ô tô chở công nhân đi làm. Nhận được thông tin, chúng tôi đã báo cáo lên cấp trên và ra hiện trường xử lý”, ông Dương cho biết thêm.

Trao đổi với PV Báo Giao thông Thiếu tá Nguyễn Trọng Tuệ - Trưởng công an huyện Nghi Lộc cho biết, ngay từ sáng sớm đã cử lực lượng xuống điều tiết giao thông, giải tán người dân, ngăn chặn các hành vi quá khích.

Đơn vị đã tạm giữ 5 đối tượng để điều tra. Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.