Xã hội

Dân chờ "dài cổ" ở UBND quận vì... cán bộ bận gặp mặt đầu năm

30/01/2020, 11:44

Ngày làm việc đầu tiên của năm mới, người dân đến UBND quận Hải Châu giải quyết thủ tục hành chính phải chờ chực vì cán bộ bận gặp mặt đầu năm.

img
Nhiều người dân đến tổ một cửa tại UBND quận Hải Châu giải quyết thủ tục hành chính phải ngồi chờ vì cán bộ bận gặp mặt đầu năm

Ngày 9/1/2020, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã có chỉ thị 01 về việc tổ chức Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Chỉ thị nêu rõ, các đơn vị UBND quận, phường xã và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố phải chấp hành nghiêm túc các quy định nghỉ Tết của Nhà nước, đảm bảo mọi hoạt động xã hội được tiến hành bình thường; có kế hoạch ra quân đầu năm để hoàn thành kế hoạch 2020.

Sáng nay (30/1), đến giờ hành chính của ngày làm việc đầu năm mới, nhiều người dân đến bộ phận một cửa tại UBND quận Hải Châu (Đà Nẵng) giải quyết thủ tục hành chính nhưng không có cán bộ làm việc.

Hơn 1 tiếng từ lúc bắt đầu giờ hành chính buổi sáng, tổ một cửa tại UBND quận Hải Châu chỉ có một cán bộ tại ô số 6, lĩnh vực “Thủy sản, thương mại, văn hóa, tài nguyên môi trường” ngồi tiếp công dân. Những ô còn lại đều trong tình trạng "vườn không nhà trống".

Đến bộ phận một cửa để làm thủ tục chuyển trường cho cháu từ 7h45, nhưng phải đến 8h50, ông Nguyễn Văn H. mới được chuyên viên tại ô số 5 - lĩnh vực “Giáo dục, bảo trợ xã hội” UBND quận Hải Châu nhận hồ sơ, giải quyết vụ việc.

"Đến giờ làm việc vẫn chưa thấy ai, cán bộ bận chúc Tết, chụp hình lưu niệm với nhau trong khi người dân chúng tôi phải ngồi đợi”, ông H. bức xúc.

Trao đổi với PV, ông Phan Hữu Phụng, Trưởng phòng nội vụ UBND quận Hải Châu cho biết, sáng 30/1, toàn bộ cán bộ, viên chức đã có mặt tại trụ sở đúng giờ quy định. Tuy nhiên, vì họp giao ban, gặp mặt đầu năm nên có sự chậm trễ trong việc tiếp dân.

“Ngày đầu làm việc của năm mới, UBND quận Hải Châu và 13 phường trực thuộc vẫn mở cửa đúng 7h30, nghỉ trưa lúc 11h30 và hoạt động lại vào buổi chiều.

"Sáng nay anh em bận gặp mặt đầu năm, mừng tuổi lấy hên nên việc vắng người tại tổ một cửa là có”, ông Phụng nói.

Ông Lê Anh, Chủ tịch UBND quận Hải Châu cho biết, thông thường 8h sáng, UBND quận mới vào giờ làm việc chính thức.

“Sáng nay vì là đầu năm, anh em cán bộ gặp mặt nên trễ một chút. Mọi vị trí sau đó đã đi vào hoạt động bình thường”, Chủ tịch UBND quận Hải Châu nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.