Xã hội

Dân đặt biển cảnh báo, xã mời lên làm việc: Làm sai phải nhận lỗi với dân

26/06/2020, 12:03

Lãnh đạo huyện UBND Cái Nước yêu cầu xã mời người dân lên giải thích rõ việc làm vừa qua, nếu có gì chưa đúng phải nhận thiếu sót với bà con.

img
Biển cảnh báo giao thông do một người dân lắp đặt được xã Thạnh Phú cho là "phản cảm"

Liên quan đến vụ "Bị xã mời lên làm việc vì tự ý đặt biển cảnh báo giao thông" ở Cà Mau, ngày 26/6, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Phạm Phúc Giang, Chủ tịch UBND huyện Cái Nước (Cà Mau) cho biết, sau khi nhận được thông tin báo chí phản ánh, huyện đã làm việc trực tiếp với Đảng ủy và UBND xã Thạnh Phú, yêu cầu làm rõ vấn đề và có báo cáo cụ thể bằng văn bản về huyện.

“Trong việc này huyện không có chỉ đạo xã mời dân lên làm việc mà do xã tự làm. Cách làm việc của xã chưa phù hợp. Do đó, huyện cũng yêu cầu xã nhìn nhận chuyện đã qua. Nên khuyến khích những việc làm tốt như vậy, không nên có cách làm việc không hay với bà con. Đồng thời, xã phải mời bà con lên và giải thích, có gì chưa đúng thì phải nhận thiếu sót với bà con”, ông Giang nói.

Trước đó, anh Phạm Thành Thật (ngụ ấp Phấn Thạnh, xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước) thấy tuyến đường bê tông rộng 1,5m nối liền từ QL1 về ấp Phấn Thạnh bị xuống cấp nghiêm trọng, nhiều lần học sinh và người dân bị trơn trượt té ngã nên anh đã lắp đặt biển cảnh báo với nội dung: “Chạy chậm, lộ nhỏ, lộ bể, lộ ngập”.

Tuy nhiên, sau khi anh Thật lắp đặt biển cảnh báo này được khoảng 1 tháng, đến ngày 23/6, UBND xã Thạnh Phú đã mời anh Thật đến trụ sở để làm việc và yêu cầu anh Thật tháo dỡ biển cảnh báo vì "gây phản cảm". Tuy nhiên anh Thật không đồng ý vì nghĩ đó là việc nên làm để bảo đảm an toàn giao thông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.