Xã hội

Dân đặt biển cảnh báo, xã mời lên làm việc: Sẽ xây dựng tuyến đường mới?

30/06/2020, 16:06

Tuyến đường cũ về ấp Phấn Thạnh đã xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng, người dân đang trông chờ tuyến lộ mới để thoát cảnh ngập nước.

img
Dù đã được đặt ống thoát nước, nhưng đoạn lộ về ấp Phấn Thạch tính từ biển báo đến vị trí đấu nối với QL1 vẫn còn đọng nước và biển báo đã được thay thế với nội dung mới.

Liên quan vụ “Dân đặt biển cảnh báo giao thông bị xã mời lên làm việc” ở Cà Mau, ngày 30/6, trao đổi với PV Báo Giao thông, anh Phạm Thành Thật (ngụ ấp Phấn Thạnh, xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước, Cà Mau), người bị xã mời lên làm việc cho biết, huyện đã cử cán bộ và chính quyền địa phương đến lắp đặt đường thoát nước khu vực bị ngập, nhưng chưa tổ chức mời họp dân.

“Huyện có phối hợp với xã tiến hành lắp đặt đường ống thoát nước (dài khoảng 30m) từ vị trí ngập sâu ra sông lớn. Trong khi đó, đoạn còn lại từ biển cảnh báo trở ra vị trí đấu nối với QL1 vẫn ngập nước mỗi khi trời mưa lớn”, anh Thật cho hay.

Theo anh Thật, hiện tại biển cảnh báo trước đây của anh đã bị gỡ xuống, thay vào đó là biển báo mới với nội dung “Tuyến lộ đang sửa chữa, chú ý đi chậm”. Biển báo cũ bị gỡ xuống là do vị trí ngập đã được khắc phục xong.

Liên quan đến việc khắc phục tuyến đường này, ông Lâm Việt Triều, Chủ tịch UBND xã Thạnh Phú cho biết, tuyến đường này hay bị ngập cục bộ mỗi khi trời mưa lớn.

Theo ông Triều, trước đó, xã cũng có họp dân ở khu vực này để mở rộng lộ theo tiêu chuẩn nông thôn mới là 2,5m, nhưng một số hộ dân không thống nhất hiến đất, vì dính đến vách tường nhà, nên chưa làm được.

img
Đường ống thoát nước đặt tại vị trí được cho là ngập sâu trên tuyến lộ giao thông nông thôn về ấp Phấn Thạnh (xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước, Cà Mau).

“Hiện tại, xã đang làm quy trình để tiếp tục sửa chữa bằng cách dặm vá những vị trí bị hư hỏng và xử lý ngập nước. Dự kiến trong năm 2021 sẽ làm một tuyến đường bê tông mới (rộng 2,5m và dài khoảng 1,1km) đi vòng qua Nhà văn hóa ấp Phấn Thạnh và kết thúc tại vị trí phía ngoài gần điểm giao với QL1 hiện hữu”, ông Triều thông tin.

Cũng theo ông Triều, nếu xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới thưởng cho xã một công trình kèm theo chứ không thưởng bằng tiền mặt, và xã đã đăng ký công trình lộ giao thông nông thôn về ấp Phấn Thạnh.

“Như vậy, sau khi xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, tuyến lộ này mới được xây dựng, nguồn vốn từ tiền thưởng nói trên, chứ không lấy từ ngân sách của địa phương”, ông Triều cho hay.

Nói về việc chưa thực hiện mời họp dân theo chỉ đạo của huyện, ông Triều cho rằng: “Do mấy ngày qua bận nhiều công việc, nên xã chưa bố trí được lịch để tổ chức họp dân. Dự kiến trong tuần này xã sẽ tổ chức họp dân để thông tin việc làm tuyến lộ này”.

img
Biển cảnh báo giao thông do một người dân lắp đặt được cho là phản cảm đã được tháo dỡ.

Như Báo Giao thông đã đưa tin trước đó, anh Phạm Thành Thật (ngụ ấp Phấn Thạnh, xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước) thấy tuyến đường bê tông rộng 1,5m nối liền từ QL1 về ấp Phấn Thạnh bị xuống cấp nghiêm trọng, nhiều lần học sinh và người dân bị trơn trượt té ngã nên anh đã lắp đặt biển cảnh báo với nội dung: “Chạy chậm, lộ nhỏ, lộ bể, lộ ngập”.

Tuy nhiên, sau khi anh Thật lắp đặt biển cảnh báo này được khoảng 1 tháng, đến ngày 23/6, UBND xã Thạnh Phú đã mời anh Thật đến trụ sở để làm việc và yêu cầu anh Thật tháo dỡ biển cảnh báo vì “gây phản cảm”. Tuy nhiên anh Thật không đồng ý vì nghĩ đó là việc nên làm để bảo đảm an toàn giao thông.

Sau khi nhận được thông tin, Chủ tịch UBND huyện Cái Nước Phạm Phúc Giang đã yêu cầu xã cần nhìn nhận chuyện đã qua.

“Nên khuyến khích những việc làm tốt như vậy, không nên có cách làm việc không hay với bà con. Đồng thời, xã phải mời bà con lên và giải thích, có gì chưa đúng thì phải nhận thiếu sót với bà con”, ông Giang nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.