Hạ tầng

"Đan dệt tương lai" đoạt giải Nhất phương án kiến trúc nhà ga CHK Quảng Trị

04/05/2022, 19:47

Giải Nhất thi tuyển phương án kiến trúc công trình Nhà ga hàng không dân dụng thuộc dự án CHK Quảng Trị thuộc về phương án “Đan dệt tương lai".

Ngày 4/5, UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng vừa ban hành quyết định về việc phê duyệt kết quả thi tuyển phương án kiến trúc công trình Nhà ga hàng không dân dụng thuộc dự án Cảng hàng không (CHK) Quảng Trị.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Trị công nhận kết quả đánh giá, xếp hạng các phương án thiết kế kiến trúc công trình Nhà ga hàng không dân dụng thuộc dự án CHK Quảng Trị của Hội đồng thi tuyển kiến trúc và trao thưởng cho các đơn vị dự thi.

Giải Nhất cuộc thi thuộc về phương án dự thi mã số CD543 “Đan dệt tương lai” của Liên danh Công ty TNHH CPG Việt Nam (CPGV) và Công ty CPG Consultants (CPGA), với trị giá giải thưởng là 150 triệu đồng.

img

Phương án dự thi mã số CD543 “Đan dệt tương lai” đạt giải Nhất thi tuyển phương án kiến trúc công trình Nhà ga hàng không dân dụng thuộc dự án CHK Quảng Trị

Đối với phương án dự thi mã số SP180 “Đồi cát vàng tại Quảng Trị” của Công ty TNHH MTV Thiết kế và Tư vấn xây dựng công trình hàng không (ADCC) và TH022 “Hình ảnh sóng nước dòng sông Thạch Hãn” của Công ty CP Dịch vụ tư vấn thiết kế IBSTAC không xếp hạng giải, mỗi đơn vị dự thi được nhận 20 triệu đồng từ Ban tổ chức hỗ trợ đối với những đơn vị dự thi nộp tác phẩm dự thi được đầu tư nghiêm túc và có chất lượng chuyên môn tốt, không vi phạm quy chế theo quy định.

Công ty TNHH CPG Việt Nam có địa chỉ tại quận 1, TP.HCM, Việt Nam và Công ty CPG Consultants có địa chỉ tại Singapore.

Theo UBND tỉnh Quảng Trị, về giải pháp kiến trúc, ý tưởng chủ đạo của phương án dự thi CD543 “Đan dệt tương lai” là ý tưởng kiến trúc có tính độc đáo, sâu sắc trong việc khai thác nét văn hóa của nghề đan tre truyền thống từ một ngôi làng nhỏ Lan Đình của tỉnh Quảng Trị - nơi tự hào về truyền thống đan lát thủ công các sản phản tre và nứa.

Tạo hình kiến trúc nhà ga tương đối độc đáo, phóng khoáng, lãng mạn, đẹp từ tất cả các góc nhìn cả ban ngày cũng như ban đêm.

UBND tỉnh Quảng Trị yêu cầu đơn vị tổ chức cuộc thi (Ban QLDA ĐTXD các CTGT tỉnh Quảng Trị) phối hợp với Sở Xây dựng tổ chức công bố, công khai kết quả và trao giải thưởng cho các đơn vị đạt giải; xem xét, đánh giá năng lực của Liên danh CPGA và CPGV, thực hiện thủ tục pháp lý lựa chọn nhà thầu để triển khai thiết kế các bước tiếp theo nếu đơn vị tư vấn đủ điều kiện theo đúng quy định của pháp luật về xây dựng và đấu thầu; tổ chức các bước tiếp theo của dự án.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, UBND tỉnh Quảng Trị đã ban hành Quyết định phê duyệt Kế hoạch và kinh phí tổ chức thi tuyển phương án kiến trúc công trình Nhà ga hàng không dân dụng thuộc dự án CHK Quảng Trị.

Việc thi tuyển nhằm lựa chọn được phương án kiến trúc tốt nhất, công năng sử dụng hợp lý nhất cho công trình, đáp ứng chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật để xây dựng công trình Nhà ga hàng không dân dụng thuộc dự án đầu tư xây dựng CHK Quảng Trị theo phương thức PPP đã được Thủ tướng Chính phủ quyết định chủ trương đầu tư tại Quyết định số 2148/QĐ-TTg ngày 20/12/2021.

Công trình Nhà ga hàng không dân dụng thuộc dự án CHK Quảng Trị có địa điểm xây dựng tại xã Gio Quang và Gio Mai (huyện Gio Linh), thuộc mặt bằng quy hoạch chi tiết đã được Bộ GTVT phê duyệt tại Quyết định số 188/QĐ-BGTVT ngày 26/01/2021.

UBND tỉnh Quảng Trị cũng đã ban hành Quyết định Ban hành Nhiệm vụ thiết kế thi tuyển và Quy chế thi tuyển phương án kiến trúc công trình Nhà ga hàng không dân dụng thuộc dự án CHK Quảng Trị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.