Xã hội

Dân đi lễ Phủ Tây Hồ lần đầu tiên được gửi xe miễn phí

10/02/2016, 06:08

Lần đầu tiên có một điểm trông xe miễn phí dành cho những người đến đi lễ đầu năm tại Phủ Tây Hồ.

trong-xe-mien-phi
Điểm trông giữ xe miễn phí làm hài lòng nhiều người dân đến lễ đầu năm tại Phủ Tây Hồ - Hà Nội

Mới đây, các cán bộ chiến sỹ Công an Quận Tây Hồ đã phối hợp cùng Đoàn thanh niên quận Tây Hồ tổ chức trông giữ xe miễn phí cho nhân dân đi lễ, tham quan tại phủ Tây Hồ, Hà Nội.

Theo thông lệ, vào mỗi dịp đầu năm mới, rất đông người dânn từ khắp nơi đến Phủ Tây Hồ (Hà Nội) để đi lễ, khấn cầu công danh, sự nghiệp. Bởi vậy, đây cũng chính là điểm nóng về công tác bảo đảm an ninh trật tự của địa bàn, đặc biệt là xuất hiện tình trạng nhiều bến bãi gửi xe tự phát đua nhau mọc lên để chặt chém du khách thập phương.

Tuy nhiên, tình trạng này năm nay đã được khắc phục khi hàng nghìn người dân đến Phủ Tây Hồ lễ đầu năm không phải chịu cảnh trả giá “cắt cổ” cho mỗi lần gửi xe. Thay vào đó, một bãi giữ xe miễn phí đã được thiết lập nhằm phục vụ nhu cầu của người dân, đồng thời hướng dẫn người dân gửi xe và đi lại quy củ khi vào phủ lễ.

Trao đổi thêm về mô hình trông xe miễn phí đầu tiên ở Hà Nội do Quận đoàn Tây Hồ phối hợp với Công an quận triển khai, Đại úy Nguyễn Văn Thanh – Đội phó đội Tham mưu Công an Quận Tây Hồ, kiêm Bí thư Đoàn thanh niên Công an Quận cho biết, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường vụ Quận ủy, Quận đoàn Tây Hồ đã phối hợp với Đoàn thanh niên Công an quận tổ chức trông xe miễn phí cho người dân dịp tết Bính Thân 2016 tại phủ Tây Hồ, bởi thực tế những năm qua, tại khu vực Phủ Tây Hồ mỗi dịp đầu năm có một lượng lớn ô tô và xe máy của người dân đến đi lễ nên xuất hiện tình trạng chặt chém về giá vé gửi xe.

“Đoàn thanh niên Công an Quận đã huy động 30 cán bộ chiến sỹ công an quận cùng 20 cán bộ, đoàn viên phường sở tại (tổng số 50 người 1 ngày) tổ chức trông giữ xe miễn phí cho người dân tại phủ Tây Hồ. Thời gian kéo dài từ 29 Tết (âm lịch) tới hết tháng Giêng” – Đại uý Thanh nói và  cho biết thêm, các cán bộ chiến sỹ công an Quận đã thực hiện phương án, bố trí lối vào, lối ra tại phủ rất hài hoà.

Chị Nguyễn Minh Hoà (Hà Nội) cho biết hầu như năm nào gia đình chị cũng đi lễ đầu năm tại Phủ Tây Hồ, nhưng đây là năm đầu tiên mọi người cảm thấy háo hức, thoải mái khi không bị chặt chém mỗi lần vào gửi xe. Chị cho biết mô hình này rất có ý nghĩa, thể hiện sự văn minh hơn, để lại dấu ấn đẹp hơn trong mắt du khách thập phương.

Một du khách đến từ Thanh Hoá cho biết mọi năm anh phải gửi xe với giá cao gấp 30 lần giá niêm yết hàng ngày nhưng năm nay rất hài lòng khi mới tới khu vực Phủ Tây Hồ đã được các chiến sĩ công an hướng dẫn đi lại và gửi xe miễn phí.

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho Tết Nguyên đán Bình Thân, Công an quận Tây Hồ triển khai 3 kế hoạch, 3 phương án, huy động tối đa lực lượng đảm bảo TTATGT tại điểm bắn pháo hoa và ANTT tại Phủ Tây Hồ.

Đặc biệt, trong đêm giao thừa, 100% CBCS Công an quận ứng trực, tuần tra, kiểm tra nhằm không để xảy ra hiện tượng đốt pháo, đảm bảo ANTT trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.