Thị trường

Dân đổ xô mua xăng tích trữ vì tin đồn "cây xăng đóng cửa phòng Covid-19"

31/03/2020, 09:57

Xăng hạ giá, thêm tin đồn cây xăng cũng đóng cửa đề phòng dịch Covid-19, người dân nhiều xã huyện Krông Bông, Đắk Lắk đổ xô mua xăng tích trữ.

img
Nghe tin đồn thất thiệt sẽ “Đóng cửa do dịch bệnh Covid - 19”, người dân hai xã Cư Đrăm và xã Cư Pui (huyện Krông Bông, Đắk Lắk) đổ xô đi mua xăng, dầu.

Ngày 31/3, ông Lê Văn Long, Chủ tịch UBND huyện Krông Bông (Đắk Lắk) cho biết, trong ngày 29-30/3, hàng trăm người dân trên địa bàn hai xã Cư Đrăm và xã Cư Pui, bất ngờ đổ xô đi mua xăng, dầu về tích trữ do xăng rẻ và xuất hiện tin đồn các cây xăng sẽ “Đóng cửa do dịch bệnh Covid-19".

Nhận được thông tin, ông trực tiếp xuống địa bàn kiểm tra, tìm hiểu thực hư thông tin các cây xăng trên địa bàn xã Cư Pui và Cư Đrăm đóng cửa để tuyên truyền cho người dân.

img
Ông Lê Văn Long, Chủ tịch UBND huyện Krông Bông (ngồi ở giữa) kiểm tra, tuyên truyền tại các cơ sở cây xăng.

“Không có việc đóng cửa các cây xăng do dịch bệnh Covid - 19, địa phương tuyên truyền chỉ đóng cửa các cơ sở dịch vụ kinh doanh không thiết yếu như các quán karaoke, quán cà phê, quán Internet, các điểm vui chơi giải trí,… nhằm tránh tập trung đông người để phòng chống dịch theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ. Các cây xăng vẫn hoạt động bình thường, để phục vụ nhân dân sản xuất”, ông Lê Văn Long khẳng định.

Cũng theo ông Long, UBND huyện yêu cầu các chủ cơ sơ kinh doanh xăng dầu tự do kinh doanh theo đúng quy định của Nhà nước. Tuyệt đối không găm hàng, bán giá sai quy định, đồng thời tuyên truyền cho người dân hiểu rõ không nên tích trữ xăng dầu nhằm phòng chống cháy nổ, gây nguy hiểm. Tuyệt đối không để xảy ra việc tập trung đông người tại cơ sở kinh doanh. Đồng thời, ông chỉ Công an huyện kịp thời điều tra làm rõ đối tượng tung tin sai sự thật, gây tâm lý hoang mang, gây mất an ninh trật tự.

img
Người người mang can, đổ xô đi mua xăng dầu về tích trữ.

Theo tìm hiểu, tin đồn cây xăng sẽ “Đóng cửa do dịch bệnh Covid - 19” xuất phát từ thôn Yang Hăn (xã Cư Đrăm) và lan truyền qua xã Cư Pui. Sáng 29/3, tại cây xăng Hóa Linh (Yang Hăn, xã Cư Đrăm) dòng người mang can đổ xô vào cửa hàng mua xăng dầu về tích trữ tăng đột biến. Sự việc trên đã lan truyền đến nhiều cây xăng khác trên địa bàn xã Cư Pui và Cư Đrăm. Tối cùng ngày, các cây xăng đã nhập thêm hơn 30 nghìn lít, nhưng vẫn bị quá tải.

Đến trưa ngày 30/3, người đi mua xăng tại các cây xăng Hóa Linh, Hằng Nga, Yến Ngọc, Hùng Vương tăng vọt, phải đóng cửa vì hết xăng. Đến tối 30/3, các cây xăng trên địa bàn hai xã tiếp tục nhập thêm để phục vụ người dân.

Ghi nhận tại cây xăng Phước Duy (thôn Điện Tân, xã Cư Pui), chủ cơ sở cho biết, từ 15h ngày 30/3, bất ngờ lượng người đổ xô đến cửa hàng mua xăng, dầu tăng đột biến. Người người mang can, người mua ít thì 5 lít nhiều thì 30 lít. Những người đến mua chủ yếu là người đồng bào dân tộc Mông. Chủ cơ sở xăng dầu khẳng định, nguồn xăng dầu không thiếu. Cây xăng vẫn bán bình thường.

Theo UBND huyện, ngoài việc tiếp tục tuyên truyền cho người dân, huyện chỉ đạo cho UBND hai xã Cư Pui và Cư Đrăm tới từng nhà tuyên truyền, hướng dẫn người dân cách bảo quản xăng dầu tại nhà.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.