Trong nước

Đàn em Công Phượng "mất tích" khi U19 Việt Nam thăng hoa

22/10/2016, 07:25
image

Các cầu thủ lò HAGL thi đấu không nổi bật tại giải U19 châu Á 2016.

phan-thanh-hau-u19-viet-nam

U19 Việt Nam lập công hiển hách, đàn em Công Phượng ở đâu?

Tại giải U19 châu Á 2016 đang diễn ra ở Bahrain, U19 Việt Nam đã để lại ấn tượng mạnh mẽ nhờ lối chơi quả cảm, khoa học. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn xuất sắc đánh bại U19 CHDCND Triều Tiên 2-1 trong trận ra quân và lần lượt cầm hòa U19 UAE (1-1) rồi U19 Iraq (0-0). Với 5 điểm sau 3 lượt trận, U19 Việt Nam đã giành vé vào vòng tứ kết, lần đầu tiên trong lịch sử 7 lần dự giải châu Á.

Trong chiến công của U19 Việt Nam, dấu ấn chiến thuật của HLV Hoàng Anh Tuấn là rất rõ nét. Ông thầy người Khánh Hòa tỏ ra biết mình biết người, xây dựng lối chơi hợp lý và đã khắc phục được điểm yếu phòng ngự cho U19 Việt Nam. Bên cạnh đó, cũng phải nhắc tới sự xuất sắc của những Đức Chinh, Minh Dĩ, Tiến Dũng, Trọng Đại, Tấn Tài…

Có một điểm khá đặc biệt, các cầu thủ tới từ HAGL, lứa đàn em Công Phượng không để lại nhiều ấn tượng trên hành trình đi vào lịch sử của U19 Việt Nam. Trong thành phần dự giải U19 châu Á 2016, HAGL đóng góp 3 nhân tố gồm: Phan Thanh Hậu, Lương Hoàng Nam và Triệu Việt Hưng.

Từ đầu giải, Triệu Việt Hưng chưa được ra sân một phút nào. Phan Thanh Hậu khá hơn một chút khi hai trận được vào sân từ ghế dự bị. Tuy vậy, tiền vệ từng được The Guardian đưa vào top 50 sao trẻ sáng giá nhất thế giới chơi tương đối mờ nhạt. Lương Hoàng Nam có hai lần xuất phát từ đầu (gặp Triều Tiên và UAE) nhưng không thi đấu nổi bật và đều bị thay ra ở hiệp 2. Tại trận cuối vòng bảng, Hoàng Nam ngồi ghế dự bị và vào sân ở phút 52.

Như vậy, có thể nói HAGL đóng góp quá ít công sức trong chiến tích của U19 Việt Nam. Điều này không quá lạ bởi HLV Hoàng Anh Tuấn ưu tiên sử dụng những cầu thủ có nền tảng thể lực tốt ở giữa sân. Ông thầy người Khánh Hòa còn là tín đồ của lối chơi bóng dài, sở đoản của cầu thủ HAGL.

>>>Xem video U19 Việt Nam quật ngã U19 Triều Tiên<<<

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.