Pháp đình

"Đàn em rơi rớt" của bà trùm Dung Hà sai đệ tử giết người

27/05/2015, 18:10

Nhận lời của đại ca Luân "con" (đàn em cựu trùm Dung Hà), Việt đã chỉ đạo đàn em đâm chết ông Sỹ.

IMG_4337
Bị cáo Việt tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, tháng 7/2000, Ngô Quang Chướng và ông Đặng Xuân Sỹ cùng hùn vốn thành lập Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh nhà Hoàng Hải (ở hyện Hóc Môn, TP.HCM).

Đến năm 2005, ông Sỹ và Chướng nảy sinh mâu thuẫn. Ông Sỹ liên tục gửi đơn đến các cơ quan chức năng tố cáo Chướng có hành vi gian dối trong việc lập hồ sơ đền bù khống và bán đất chưa được đền bù tài khu dân cư xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn. Từ đó, Chướng nảy sinh ý đi tìm người tổ chức đánh ông Sỹ.

Để thực hiện ý định trên, khoảng tháng 7/2009, Chướng nhờ Vũ Văn Luân (từng là đàn em một thời của bà trùm Dung Hà) nhờ đánh ông Sỹ thì được Luân đồng ý. Sau khi “xong việc”, Chướng sẽ trả cho Luân một lô đất ở huyện Hóc Môn. Chướng đưa hình ảnh, địa chỉ nơi ông Sỹ cư ngụ để Luân cho đàn em là Nguyễn Thế Việt chuẩn bị.

Khoảng 21 giờ đêm 1/9/2009, Việt cùng ba thanh niên (chưa rõ lai lịch) đến nhà ông Sỹ tại chung cư Hoàng Diệu (quận 4, TP.HCM). Tại đây, khi gặp Sỹ, Việt chỉ đạo cho đàn em biết mặt để chúng dí dao đe dọa sẽ giết nếu ông Sỹ không rút đơn tố cáo. Đe dọa xong, cả bọn bỏ đi.

Tuy nhiên, sau đó ông Sỹ tiếp tục gửi đơn đến Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM tiếp tục tố cáo ông Chướng. Sau khi nhận được giấy mới lên làm việc của Sở, Chướng tức giận điện thoại cho Luân yêu cầu cho đàn em đâm hoặc đánh ông Sỹ khi đang điều khiển xe máy về sau buổi họp.

Ngày 15/10/2009, Việt đưa hình ảnh cho đàn em nhận diện và đi “thanh toán” theo chỉ đạo của Việt. Cùng ngày, sau khi ông Sỹ họp xong, khi đang lưu thông trên đường Hai Bà Trưng để về nhà thì bị đàn em của Sỹ đâm tử vong. Sau khi nghe đàn em bị bắt, Việt bỏ trốn đến tháng 6/2014 thì bị bắt giữ.

Ngoài vụ án này, Luân và Việt cùng đồng bọn còn thực hiện một vụ “Bắt giữ người trái pháp luật” và “Cưỡng đoạt tài sản” khác.

Theo đó, vào khoảng 21h đêm 31/5/2009, Luân cùng đồng bọn tổ chức đánh bạc tại một căn nhà tại phường Linh Trung, quận Thủ Đức. Sau khi chơi xong, nghĩ anh Vũ Xuân Vịnh chơi gian lận nên Luân ra lệnh cho Việt và đàn em bắt giữ anh Vịnh đưa về khách sạn để buộc anh này phải trả lại số tiền 260 triệu thua bạc.

Tại tòa, nhận thấy hành vi của Việt là đặc biệt nghiêm trọng nên HĐXX quyết định xử phạt Việt tử hình về tội “Giết người”, 7 nằm về tội “Cưỡng đoạt tài sản”, 1 năm về tội “Bắt người trái pháp luật”. Tổng hình phạt buộc Việt phải chấp nhận là mức án tử hình.

Trước đó, Tòa phúc thẩm nhân dân Tối cao tại TP.HCM cũng đã xử phạt Chướng và Luân tử hình về tội “Giết người”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.