Trong nước

"Đàn em" sợ HLV Hữu Thắng không "ngồi vừa" ghế tuyển

08/03/2016, 07:00

Tiền đạo Công Vinh và cựu tiền vệ Quốc Vượng cho rằng HLV Hữu Thắng sẽ gặp nhiều khó khăn khi dẫn dắt ĐTVN.

hlv-huu-thang1
Công Vinh lo lắng cho HLV Hữu Thắng

Hôm 3/3 vừa qua, HLV Hữu Thắng đã chính thức ký hợp đồng dẫn dắt ĐTVN cũng như U23 Việt Nam. Sự kiện này được người hâm mộ chờ đợi và đặt nhiều kỳ vọng, bởi lẽ HLV Hữu Thắng là một trong những nhà cầm quân trẻ xuất sắc nhất Việt Nam. Tuy nhiên, hai “đàn em” của Hữu Thắng ở xứ Nghệ là Quốc Vượng và Công Vinh lại khá lo lắng cho “đàn anh”.

Ngay sau khi HLV Hữu Thắng ký hợp đồng, Quốc Vượng cho rằng nhà cầm quân quê Hà Tĩnh là HLV nội phù hợp nhất nhưng ở thời điểm này, bóng đá Việt Nam vẫn cần thầy ngoại đẳng cấp. “Tôi vẫn nghĩ lúc này bóng đá Việt Nam cần một ông thầy ngoại thật đẳng cấp và anh Thắng là trợ lý số 1. Thời gian sau đó, khi mọi thứ đã chín muồi, anh Thắng lên cầm quân mới chuẩn! Dù sao, mọi thứ cũng đã được quyết định và tôi chúc anh Thắng thành công!”.

Hôm qua, tới lượt Công Vinh lên tiếng về việc HLV Hữu Thắng dẫn dắt đội tuyển. Vinh khẳng định Hữu Thắng là người đàng hoàng, mẫu mực, luôn hết lòng với cầu thủ nhưng lại không dám tin tưởng vào thành công của người "đàn anh" đồng thời là thầy cũ.

“Tôi lo cho anh Thắng. Ở hoàn cảnh hiện tại, phải dũng cảm lắm lắm mới dám ngồi lên ghế nóng. Anh Thắng quá dũng cảm bởi sắp bước vào lửa. Trong lễ ký hợp đồng với VFF, một loạt những chỉ tiêu cao vời vợi được đưa ra. Nhưng liệu có đi đến được thành công trọn vẹn hay không?” – Công Vinh đặt nghi vấn.

“Tôi nói vậy bởi kỳ vọng của dư luận thì vô cùng lớn nhưng trên thực tế, hiện tại bóng đá Việt Nam không mạnh hơn so với chính mình thời kỳ trước, cũng không quá mạnh so với khu vực. Chúng ta không có lứa cầu thủ kế cận cực kỳ xuất sắc.

Các cụ thường có câu có bột mới gột nên hồ. Bột ở đây không chỉ là chất lượng cầu thủ mà còn phải tính đến sự ủng hộ của giới truyền thông, của khán giả, sau đó là sự quan tâm của những nhà quản lý thể thao, quản lý bóng đá mà đặc biệt là Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Chúng ta chưa có các mô hình đào tạo mang tính chiến lược, chưa có lộ trình dài hạn cho tương lai nên rất khó thành công” – CV9 giải thích.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.